หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 18 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ขณะที่ Wi-Fi หรืออินเทอร์เน็ตไร้สายมีให้ใช้งานฟรีตามห้างสรรพสินค้า ร้านกาแฟ และร้านอาหารบางแห่ง แต่บางสถานที่ก็มีการเรียกเก็บค่าบริการ Wi-Fi อย่างเช่นในโรงแรม (บางแห่ง) คิดค่าบริการ Wi-Fi เป็นชั่วโมงหรือต่อวัน ซึ่งค่าบริการ Wi-Fi ที่เรียกเก็บมักจะมีราคาแพงถึงแพงมาก และยิ่งถ้าหากว่าเป็นบริการ Wi-Fi บนเครื่องบินนั้นก็จะมีราคาแพงลิบลิ่วเลยทีเดียว

Jeremy Gutsche ชายผู้ได้รับบทเรียนแสนแพงบนเครื่องบินได้ตระหนักแล้วว่า Wi-Fi บนเครื่องบินนั้นราคาแพงเพียงใด เขาเลือกใช้บริการเที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์บินจากลอนดอนไปยังสิงคโปร์ โดย Gutsche เลือกที่จะสมัครใช้งาน Wi-Fi บนเครื่องบินโดยมีอัตราค่าบริการ $28.99 (950 บาท) / อินเทอร์เน็ต 30MB

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการให้บริการ Wi-Fi บนเครื่องดังกล่าวนั้นค่อนข้างช้า และทำให้เขาต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพื่อที่จะอัพโหลดไฟล์ PowerPoint ที่มีขนาดประมาณ 4MB เสร็จ โดยเขาประมาณค่าใช้จ่ายว่าน่าจะตกอยู่ราวๆ $100 (3,279 บาท)

ทันทีที่บิลเรียกเก็บเงินมาถึงปรากฎว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดคือ $1,171.46 (38,415 บาท) ซึ่งทางผู้เรียกเก็บเงินอธิบายว่าถ้าหากใช้บริการ Wi-Fi เกินขีดจำกัดข้อมูล 30MB จะถูกคิดในอัตราค่าบริการส่วนเกินทันที แต่เรื่องนี้ก็น่าเห็นใจเพราะว่า Gutsche อ้างว่า Wi-Fi บนเครื่องบินนั้นช้ามากและเขาก็ไม่ได้รับการแจ้งเตือนเมื่อใช้งาน Wi-Fi ถึงขีดจำกัดดังกล่าว เขาจึงไม่รู้ว่าใช้งาน Wi-Fi ไปมากน้อยเพียงใด

Gutsche นำเรื่องไปโพสลงใน Twitter เพื่อขอความช่วยเหลือและดูว่าสายการบินสิงคโปร์จะยอมลดค่าบริการให้หรือไม่ ซึ่งตอนนี้สิงคโปร์แอร์ไลน์ก็ได้ตอบกลับว่ากำลังตรวจสอบกับผู้ให้บริการ Wi-Fi และจะตอบกลับไปหา Gutsche ในไม่ช้า บทเรียนนี้เป็นบทเรียนแสนแพงที่หลายคนควรรู้ว่าถ้าหากไม่มีธุรกิจหรือเรื่องจำเป็นเร่งด่วนจริงๆ ก็รอให้เครื่องบินถึงที่หมายแล้วค่อยหา Wi-Fi ฟรีใช้งานน่าจะดีกว่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่