หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่แน่ใจว่านี้จะเป็นข่าวดี หรือข่าวร้ายสำหรับแฟนๆ ของซัมซุง ที่ล่าสุดทาง WSJ ได้ออกมารายงานว่า ทาง Samsung ได้มีแผนการที่จะลดกำลังการผลิตโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ออกมาในปี 2015 นี้เหลือเพียง 25-30% เท่านั้น!

โดยการลดกำลังการผลิตโทรศัพท์ลดในครั้งนี้ของซัมซุงนั้น จะเป็นการลดกำลังการผลิตโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดโลก ซึ่งจะเน้นไปในโทรศัพท์รุ่นที่จะมาทำตลาดในกลุ่มผู้ใช้งานระดับกลาง - ล่าง เป็นพิเศษ และจะลดอัตราการผลิตเหลือเพียง 25-30% เท่านั้น

ส่วนเหตุผลหลักๆ ที่ทางซัมซุงต้องทำการปรับเปลี่ยนแผนการในครั้งนี้ ก็น่าจะมาจากการที่ผลประกอบการในไตรมาสล่าสุดนั้นยังคงมีผลกำไรลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในปัจจุบันมีแบรนด์น้องใหม่จากจีน ไม่ว่าจะเป็น Xiaomi หรือ Meizu และอีกหลายๆ แบรนด์เติบโตขึ้นมาเป็นอย่างมาก ซึ่งแบรนด์น้องใหม่เหล่านี้ยังสามารถเข้าแย่งชิงกลุ่มผู้ใช้งานในหลายๆ ประเทศจากซัมซุงได้ด้วยนั้นเอง

นอกจากนี้รายงานของ WSJ ในครั้งนี้ยังได้สอดคล้องกับกระแสข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่า ทางซัมซุงจะทำการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของไลน์การผลิตโทรศํพท์ใหม่ และจะมีการระบุชื่อรุ่นให้เข้าใจง่ายมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับ ซัมซุง บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกว่าในปี 2015 นี้จะกลับมามีผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นได้หรือไม่? และจะมีไม้เด็ดอะไรมาต่อสู้กับแบรนด์น้องใหม่หลายๆ แบรนด์กัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่