สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงมีรายงานเกี่ยวกับยอดขายสมาร์ทโฟนของ Samsung ออกมาเป็นระยะ โดยล่าสุดทาง WSJ สื่อชื่อดังได้ออกมารายงานถึงยอดขายรวมของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Samsung อย่าง Galaxy S5 นั้นยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับ Galaxy S4 ในช่วงเวลาเดียวกัน!

โดยในรายงานระบุว่า Samsung Galaxy S5 สมาร์ทโฟนระดับท๊อปของบริษัทรุ่นล่าสุดนั้น ยังคงมียอดขายน้อยกว่า Galaxy S4 ที่เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปก่อนหน้านี้ถึง 4 ล้านเครื่องในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ซึ่งนับเป็นยอดขายที่ผิดคาดไปเกือบ 20% สำหรับการประเมินของ Samsung ที่คาดว่าน่าจะเติบโตมากกว่านี้เป็นอย่างมาก 

ในขณะที่ตลาดสมาร์ทโฟนในจีนที่ทาง Samsung เคยยึดครองมาอย่างยาวนาน ก็เริ่มสั่นคลอนเมื่อยอดขายรวมล่าสุดในจีนนั้นมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องเหมือนกัน แต่ในข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดีเมื่อยอดขายรวมในสหรัฐฯ ของ Samsung ยังคงเติบโตขึ้น และสามารถขาย Galaxy S5 และ Note 4 ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นเอง

แต่อย่างไรก็ดีนับเป็นสถานการณ์ที่น่าจับตามองของบริษัทยักษ์ใหญ่วงการสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung  เป็นอย่างมากว่า นับจากนี้จะดำเนินนโยบายทางการตลาดอย่างไร?  และจะมีทิศทางในการเรียกการดึงดูดจากผู้บริโภคทั่วโลกให้กลับมาได้อีกครั้งหรือไม่ รวมทั้งจะดำเนินธุรกิจให้กลับมาทำกำไรได้มากเหมือนเดิมยังไง หลังจากมีแนวทางการลดจำนวนการออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดลงถึง 25-30% เลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่