หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เริ่มต้นแล้วสำหรับเทศกาลช้อปปิ้งประจำปีเรียกสั้นๆ ว่าเทศกาล Black Friday ซึ่งในวันนี้ร้านค้าต่างๆ จะออกโปรโมชั่นลดราคาสินค้าเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน เกมส์ รองเท้า เสื้อผ้า รวมไปถึงสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นวันที่ร้านค้าเปิดให้บริการเร็วกว่าปกติอีกด้วย

Black Friday จะตรงกับวันศุกร์ในสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) ในประเทศสหรัฐฯ โดยเทศกาลจะมีในวันเสาร์และวันอาทิตย์ 

 

สำหรับความเป็นมาของเทศกาล Black Friday (เรียกไทยๆ ว่า "ศุกร์มืดมน")

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองฟิลาเดลเฟีย ช่วงเวลาหลังจากวันขอบคุณพระเจ้าของทุกปีจะมีประชาชนออกมาช้อปปิ้งกันอย่างคับคั่งถึงขั้นเกิดปัญหาจราจล ทำให้ตำรวจหลายนายเรียกวันนี้ว่า "Black Friday" เพราะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อระงับเหตุต่างๆ ในเมือง ต่อมามีการพูดถึงเหตุการณ์ และคำพูดของตำรวจจนเป็นที่นิยมสุดท้ายกลายเป็นชื่อเทศกาล Black Friday

สำหรับเทศกาล Black Friday ถึงแม้มีสินค้าถึงลดราคามากมาย แต่ด้วยเหตุผลต่างๆ ทำให้มีสินค้าถึง 11 อย่างที่ไม่น่าสนใจเอาเสียเลย

1.เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้าน 

สินค้าประเภทนี้ควรเลือกซื้อในช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมจะดีกว่า เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผู้ขายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้านเตรียมนำสินค้าออกมาลดราคา ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกมากกว่า และราคาที่ถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเทศกาล Black Friday 

2.ช็อคโกแลตและดอกไม้

สินค้าประเภทนี้จะลดราคาค่อนข้างน้อยเมื่อเปรียบกับราคาปกติ และเป็นสินค้าที่เก็บได้ไม่นานจึงไม่เหมาะอย่างยิ่งถ้าจะซื้อเพื่อเก็บในปริมาณมากๆ 

3.อุปกรณ์การออกกำลังกาย

สินค้าประเภทนี้แม้จะลดราคาไม่น้อย แต่เมื่อดูผลสำรวจจะเห็นได้ว่า Black Friday เป็นช่วงเวลาที่อุปกรณ์การออกกำลังกายลดราคาน้อยสุดในรอบปี

4.ตั๋วเครื่องบินและแพ็คเกจสำหรับท่องเที่ยว

สินค้าประเภทนี้แม้มีการลดราคาในเทศกาล Black Friday แต่เมื่อมีการเปรียบเทียบข้อเสนอและราคาแล้วกลับไม่มีความแตกต่างกันเลยตลอดทั้งปี 

5.Smart TVs 

สินค้าประเภทนี้จะลดราคามากที่สุด เมื่อจบงาน Consumer Electronics Show (จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ผลิตเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ งานจะมีขึ้นในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี ที่ลาสเวกัส) ซึ่งไม่ใช่ช่วงเวลาของ Black Friday อย่างแน่นอน 

6.บัตรของขวัญ

สินค้าประเภทนี้จะลดราคามากที่สุดช่วงเดือนธันวาคม ฉะนั้น Black Friday ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเลยที่จะซื้อบัตรของขวัญ 

7.อุปกรณ์ (ไขควง ค้อน อื่นๆ)

สินค้าประเภทอุปกรณ์ช่าง เช่น ค้อน ไขควง ประแจ และอื่นๆ ถึงแม้ในเทศกาลจะราคาลงมาอยู่บ้าง แต่จะลดราคามากที่สุดช่วงเดือนธันวาคม

8.แล็ปท็อประดับไฮเอนด์

สินค้าประเภทนี้จะลดราคามากที่สุดช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน ซึ่งจะถูกกว่าช่วง Black Friday ประมาณ $30-$50 (ประมาณ 990-1600 บาท)

9.แท็บเล็ตรุ่นใหม่

สินค้าประเภทนี้จะไม่มีการลดราคาสินค้ารุ่นใหม่ แต่จะลดราคาสินค้าในรุ่นเก่าๆเพื่อลดจำนวนสินค้าคงเหลือเสียส่วนใหญ่  

10.เสื้อผ้าแบรนด์เนม

สินค้าประเภทนี้จะลงราคาเพียงเล็กน้อยหรือไม่อาจจะไม่ลดราคาลงเลย (เนื่องจากสินค้าแบรนด์เนมในเมืองนอก เมื่อทำการลดราคาสินค้า จะแสดงถึงความนิยมที่ลดลง) 

11.อุปกรณ์สำหรับฤดูหนาว 

สินค้าประเภทนี้ลดราคามากสุดในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม ซึ่งแน่นอนว่าจะได้สินค้าราคาถูกกว่าช่วง Black Friday แน่นอน 

สุดท้ายผู้ที่ต้องการร่วมเทศกาล Black Friday ท่านอาจจะต้องนั่งเครื่องบินไปไกลถึงประเทศสหรัฐฯ เพราะกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในประเทศนี้เท่านั้น สำหรับไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ถึงแม้จะไม่มีการจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ แต่ก็ยังได้รับส่วนลดจากเทศกาลไม่น้อย โดยเฉพาะสินค้าบนร้านค้าออนไลน์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่