แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 27 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ฟู้ดแพนด้า (foodpanda.co.th) ผู้นำศูนย์รวมบริการสั่งอาหารออนไลน์ระดับโลก เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าเกี่ยวกับพฤติกรรมและทัศนคติที่มีต่อการสั่งอาหารออนไลน์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย จากข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆ พบว่าลูกค้าที่สั่งอาหารออนไลน์ในประเทศไทยเป็นกลุ่มที่มีอายุน้อย สนใจเทคโนโลยีและชื่นชอบการใช้โทรศัพท์มือถือ


ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจ ได้แก่

  • คุณภาพของอาหาร (ร้อยละ 41) ความเร็วในการจัดส่ง (ร้อยละ 26) และโปรโมชั่น (ร้อยละ 18) เป็นสามปัจจัยหลักที่นำไปสู่การสั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์
  • มากกว่าครึ่งของการสั่งอาหารออนไลน์ (ร้อยละ 55) เป็นการสั่งผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ แสดงให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคในยุคดิจิตอลที่มีการเชื่อมต่อทางโลกออนไลน์ตลอดเวลา
  • ร้อยละ 50 ของลูกค้าฟู้ดแพนด้าในเขตกรุงเทพมหานครเป็นคนไทย ขณะที่มากถึงร้อยละ 45 เป็นชาวต่างชาติ และ ร้อยละ 5 เป็นชาวญี่ปุ่น ส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ ลูกค้าฟู้ดแพนด้าส่วนใหญ่เป็นคนไทย (ร้อยละ 70)
  • สำหรับพัทยา การสั่งอาหารออนไลน์มาจากลูกค้าชาวต่างชาติ (ไม่รวมรัสเซีย) ถึงร้อยละ 55 โดยชาวรัสเซียมีการสั่งอาหารออนไลน์มากถึงร้อยละ 20 ขณะที่ลูกค้าชาวไทยมีการสั่งอาหารออนไลน์อยู่ที่ร้อยละ 25
  • อาหารไทย เป็นอาหารยอดนิยมสูงสุดทั้งสำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติ


“ฟู้ดแพนด้ามุ่งมั่นที่จะทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการด้านอาหารของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งนอกเหนือจากการมอบบริการชั้นเยี่ยมและเมนูโปรดต่างๆ ที่มีให้เลือกสรรมากมายแล้ว ฟู้ดแฟนด้ายังให้ความสำคัญกับการเรียนรู้พฤติกรรมของลูกค้า รวมถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสั่งอาหารออนไลน์ของพวกเขาอีกด้วย” มร. อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย กล่าว “เรามีข้อมูลที่น่าสนใจมากมายจากการสั่งอาหารออนไลน์ของลูกค้า รวมถึงพฤติกรรมของพวกเขาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของเรา ฟู้ดแพนด้าวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจว่าเราสามารถนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ในสิ่งที่ลูกค้ามองหาได้อย่างตรงจุด”

นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 2 ปี ฟู้ดแพนด้าได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นผู้นำศูนย์รวมบริการสั่งอาหารออนไลน์ซึ่งมีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย ด้วยอัตราการเติบโตของรายได้ที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 300 ในไตรมาสที่สามของปี 2557 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ด้วยกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่เน้นช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ฟู้ดแพนด้าพร้อมมอบบริการจัดส่งอาหารจานโปรดที่รวดเร็ว ง่ายดาย และสะดวกที่สุด ผ่านแอพลิเคชั่นมือถือและเว็บไซต์ฟู้ดแพนด้า


“ในจำนวนร้อยละ 95 ของการสั่งอาหารออนไลน์ผ่านทางฟู้ดแพนด้านั้น แบ่งเป็นแอพลิเคชั่นบนมือถือถึงร้อยละ 55 และร้อยละ 45 ผ่านเว็บไซต์ foodpanda.co.th โดยร้านค้าพันธมิตรของฟู้ดแพนด้า เช่น BonChon Chicken บ้านหญิง และฮ่องกงนู้ดเดิ้ล ต่างมีการเติบโตที่แข็งแกร่ง บางร้านได้รับยอดสั่งอาหารออนไลน์เพิ่มขึ้นถึงสามเท่า แสดงให้เห็นถึงโอกาสสำคัญสำหรับร้านอาหารต่างๆ ที่กำลังมองหาช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างยิ่งขึ้นผ่านฟู้ดแพนด้า” มร. เฟลเดอร์ เสริม

ทั้งนี้ ฟู้ดแพนด้า ร่วมมือกับร้านอาหารพันธมิตรกว่า 550 แห่งในประเทศไทย เพื่อส่งเมนูจานโปรดตรงถึงลูกค้าในย่านสำคัญต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร เช่น สุขุมวิท อโศก สาทร ทองหล่อ และสีลม รวมถึงเชียงใหม่และพัทยา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ฟู้ดแพนด้าจับมือกับ Door2Door บริษัทจัดส่งอาหารระดับพรีเมียมใน การจัดส่งอาหารให้กับฐานลูกค้าของฟู้ดแพนด้าที่กำลังเติบโตในพัทยา

พบกับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟู้ดแพนด้าได้ที่เว็บไซต์ http://www.foodpanda.co.th หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “foodpanda” บนแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ได้แก่ ไอโอเอส แอนดรอยด์ วินโดวส์ โนเกียเอ็กซ์ และโนเกียอาชา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่