กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากย้อนกลับไปในอดีตโทรศัพท์มือถือถือเป็นปัจจัยหนึ่งสำหับดำเนินธุรกิจต่างๆ ในอดีต เพราะจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ต้องเสียค่าโอกาสในการเดินทางเพื่อไปติดต่อแต่อย่างใด ทว่าในอดีตนั้นมีแต่เครื่องโทรศัพท์ขนาดใหญ่ ไม่สามารถพกใส่กระเป๋าเสื้อได้แต่อย่างใด แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปจากความฝันของวิศวกรจากสวีเดนคนหนึ่งที่ต้องการให้โทรศัพท์มือถือสามารถพกใส่กระเป๋าได้

สำหรับวิศวกรดังกล่าวมีชื่อว่า Nils Martensson เดิมทีทำงานอยู่ที่บริษัท Ericsson ซึ่งในเวลาต่อมาเขาก็ลาออกจากบริษัทเมื่อปี 1978 และได้ออกมาจัดตั้งบริษัทเป็นของตัวเองเมื่อปี 1984 โดยใช้ชื่อเรียกว่า "Technophone" อย่างไรก็ดีความฝันของเขาก็กลายเป็นจริงในอีก 2 ปีต่อมา เมื่อเขาสามารถผลิตโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่เครื่องแรกของโลก ที่สามารถพกใส่กระเป๋าเสื้อได้ ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า PC105T

Technophone PC105T มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ £1990 (ประมาณ 100,000บาท เทียบกับค่าเงินในปัจจุบัน) เรียกได้ว่าขนาดเป็นค่าเงินในเวลานี้ยังเป็นราคาที่สูงเลยทีเดียว แต่ถ้ามองย้อนกลับไปในอดีตค่าเงินปอนด์ต่อเงินบาทนั้นสูงกว่านี้มาก แต่ก็เชื่อได้ว่าจากความฝันดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น สามารถที่จะผลักดันแรงบันดาลใจของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน ว่าทำไมจะมีโทรศัพท์มือถือขนาดเล็กที่สามารถเก็บใส่กระเป๋ากางเกงไม่ได้..?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่