หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 16 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เว็บไซด์ Tom's Guide ซึ่งเว็บไซด์ชื่อดังของสหรัฐที่นำเสนอข่าวและเรื่องราวเกี่ยวกับไอที ได้ส่งท้ายปี 2014 ด้วยการจัดอันดับ Smartwatch ที่ดีและเด่นในแต่ละด้าน เพื่อนำเสนอข้อมูลและเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ใช้ที่กำลังมองหานาฬิกาไฮเทคฯ ที่เหมาะสมกับความต้องการได้

 

Pebble Steel

ที่สุดของความครบครัน (Best Smartwatch Overall) เมื่อเทียบกับราคา ประสิทธิภาพ และคุณสมบัติที่ได้มา โดย Pebble Steel มีหน้าจอขาว-ดำ E Ink ขนาด 1.26 นิ้ว ครอบทับด้วยกระจก Gorilla glass ตัวเรือนทำจากโลหะ สายรัดทำจากหนังคุณภาพดี และด้วยจอ E Ink ทำให้ประหยัดแบตเตอรี่ ซึ่งสามารถใช้งานได้นานถึง 7 วัน รองรับระบบปฏิบัติการทั้งแอนดรอยด์และ iOS จึงสามารถใช้งานแอพฯ ได้มากกว่า 1,000 แอพพลิเคชั่น ราคา 199.99 ดอลลาร์ (ราคาเปิดตัว 9,550 บาท)

 

LG G Watch R

ที่สุดของ Smartwatch แอนดรอยด์ (Best Android Wear Watch) ที่สามารถทำงานทุกอย่างแทนสมาร์ทโฟนได้ ด้วยหน้าจอสีกว้าง 1.3 นิ้วมีความละเอียด 320 x 320 (348 PPI) ซึ่งแสดงการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็นตารางนัดหมาย รายการเพลงที่ฟัง อัตราการเต้นของหัวใจ หรือข้อความที่เข้าได้ทั้งหมด  มีสายรัดบางกระชับแนบกับข้อมือทำให้เคลื่อนไหวคล่องตัว ใช้งานได้นานถึง 2 วัน ราคา 299 ดอลลาร์ (ประมาณ 9,850 บาท)

 

Apple Watch

ที่สุดของการกล่าวขานและป็นที่จับตามอง (Most Anticipated Smartwatch) เพราะเป็น Smartwatch ที่สามารถปรับแต่งตัวเรือนได้ตามความชื่นชอบของผู้ใช้ โดยมีเคสให้เลือกมากถึง 4 เคส และสายรัดข้อมือถึง 6 เส้น แม้ว่าจะเป็นหน้าจอสีทัชสกรีนแต่ด้วยหน้าจอขนาดเล็ก ทาง Apple จึงออกแบบให้เม็ดมะยมสามารถใช้งานแทนการซูม การเลื่อนหน้าจอ และปุ่ม Home

 

นอกจากนี้ยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและใส่เทคโนโลยี NFC ที่ช่วยเรื่องการจ่ายเงินผ่านนาฬิกาเรือนนี้ได้ นับว่าเป็น Smartwatch ที่มีราคาสูงที่สุดใน 7 รุ่นนี้ ราคาเริ่มต้น 349 ดอลลาร์ (ประมาณ 11,500 บาท)

Moto 360

ที่สุดของ Smartwatch ที่มีดีไซน์สวยงาม (Best Smartwatch Design) มีหน้าจอสีขนาด 1.56 นิ้ว ครอบทับด้วยกระจก Gorilla glass 3 ความละเอียด 320 x 290 สามารถตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ และมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการด้วยเสียงได้เช่นกัน โดยรองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และใช้งานได้นานสูงสุด 2 วัน ราคา 249.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 8,250 บาท)

 

Samsung Gear 2

Smartwatch ที่มีกระแสตอบรับดีที่สุด (Best Smartwatch with Voice) ด้วยนาฬิกาเรือนนี้สามารถโทรออก-รับสายได้, ใส่ซิมการ์ดได้ และเชื่อมต่อ Wi-Fi/3G ได้ จึงทำหน้าที่เสมือนเป็นสมาร์ท์โฟนอีกเครื่องได้ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจและถ่ายรูปได้ โดยมีหน้าจอสี AMOLED ขนาด 1.63 นิ้ว และใช้งานได้นาน 2 วัน ราคา 299 ดอลลาร์ (ราคาเปิดตัว 8,900 บาท)

 

Samsung Gear Fit

สุดยอด Smartwatch เพื่อสุขภาพ (Best Fitness Tracker-Smartwatch) มีหน้าจอสี OLED ขนาด 1.84 นิ้วซึ่งยาวที่สุดใน 8 รุ่นนี้ และใช้งานได้นาน 3 วัน ด้วยฟังก์ชั่นมากมายเพื่อการออกกำลังกายเช่น ฟังก์ชั่นตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ ฟังก์ชั่นตรวจการนอนว่าผู้ใช้นอนหลับได้ดีเพียงใด หรือฟังก์ชั่นการปั่นจักรยาน/วัดก้าวเดินว่าผู้ใช้ทำระยะได้กี่กิโลเมตรเป็นต้น ทำให้จัดตารางการออกกำลังกายได้ดีไม่น้อย จึงเหมาะสมกับผู้ที่รักสุขภาพไม่น้อย ราคา 149.99 ดอลลาร์ (ราคาเปิดตัว 5,900 บาท)

 

Pebble

สุดยอด Smartwatch ราคาประหยัด (Best Budget Smartwatch) มีสีสันให้เลือกมากถึง 5 สี คือ ดำ, แดง, ขาว, ส้ม และเทา มีหน้าจอขาว-ดำขนาด 1.26 นิ้ว สามารถใช้งานได้นาน 7 วัน มีแอพพลิเคชั่นใน Pebble Store ให้เลือกใช้งานมากกว่า 1,000 แอพฯ และยังมีคุณสมบัติกันน้ำ รองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการทั้งแอนดรอยด์และ iOS ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายในราคาที่ต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ จึงนับว่าเป็นนาฬิกาไฮเทคที่คุ้มค่าคุ้มราคา ราคา 99.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,295 บาท)

 

และทั้งหมดนี้คือการจัดอันดับของทางเว็บไซด์ Tom's Guide ที่ได้สรุป Smartwatch ที่มีการจำหน่ายในปี 2014 โดยหวังว่าจะเป็นแหล่งข้อมูลหนึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการและเหมาะสมมากที่สุด ทั้งนี้ราคาที่ระบุอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่