สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงส่งท้ายปีแบบนี้ หลายๆ คนอาจกำลังมองหาสมาร์ทโฟนหรือแฟบเล็ตสักเครื่องเพื่อมาใช้งานเองส่วนตัว หรือมอบเป็นรางวัลให้กับตนเองตลอดปีที่ผ่านมา รวมถึงซื้อให้เป็นของขวัญกับคนในครอบครัวและคนสนิท ซึ่งในช่วงนี้ร้านค้าชั้นนำหลายๆ แห่งก็เริ่มนำโปรโมชั่นต่างๆ ออกมาจัดรายการส่งท้ายปีกันมากมาย และเชื่อว่าอาจยังมีผู้ใช้งานอีกหลายๆ คนที่กำลังลังเลใจ หรือยังไม่แน่ใจว่าในช่วงส่งท้ายปีแบบนี้สมาร์ทโฟน แฟบเล็ตรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ ดังนั้นเรามีสมาร์ทโฟน แฟบเล็ตรุ่นต่างๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำผ่านบทความนี้กัน

 

สมาร์ทโฟนราคาประหยัด เน้นคุ้มค่า (Low Cost)

Asus Zenfone 5 LTE สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในระดับล่างที่อาจเรียกได้ว่า ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคร้อนแรงที่สุดในปีนี้ก็ว่าได้ จากเอกลักษณ์ด้านราคา ดีไซน์ วัสดุ และสเปกเครือง


คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Asus Zenfone 5 LTE

Asus วางจำหน่าย Asus Zenfone 5 LTE ในราคา 7,990 บาท (ตอนนี้ลดราคา 1,000 บาท) มีสีตัวเครื่องให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีขาว, ทอง, ดำ, แดง และม่วง


คลิกอ่านรีวิว Asus Zenfone 5

Acer Liquid Z500 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ราคาประหยัด จากค่ายผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำ Acer มาพร้อมเอกลักษณ์ด้านดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถจับได้กระชับมือ และมีความบางของตัวเครื่องเพียง 8.65 มิลลิเมตร

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Acer Liquid Z500

Acer วางจำหน่าย Acer Liquid Z500 ในราคา 5,990 บาท มีสีตัวเครื่องให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว, เขียว และเทา

 
คลิกอ่านรีวิว Acer Liquid Z500

Lenovo A859 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่อย่าง Lenovo โดยจุดเด่นที่ตัวเครื่อง ซึ่งมาพร้อมดีไซน์แบบโค้งมน ขับเคลื่อนการทำงานด้วย CPU Quad-Core และรองรับการใช้งานซิมการ์ดแบบ 2 ซิมการ์ด (Dual SIM)

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครือง Lenovo A859

Lenovo วางจำหน่าย Lenovo A859 ในราคา 5,990 บาท มีสีตัวเครื่องให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และ ดำ

 
คลิกอ่าน Hands On Lenovo A859

BenQ F5 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกอย่างเป็นทางการของ BenQ ในประเทศไทย โดยตัวเครื่องมาพร้อมเอกลักษณ์ด้านดีไซน์ที่โค้งมน ในขณะที่หน้าจอมาพร้อมระบบ Low Blue Light ที่ช่วยลดแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาจากหน้าจอ และยังรองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE ด้วยเช่นกัน

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง BenQ F5

BenQ วางจำหน่าย BenQ F5 ในราคา 6,990 บาท มีสีตัวเครื่องให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และ ขาว

 
คลิกอ่านรีวิว BenQ F5

Alcatel Onetouch Flash แฟบเล็ตแอนดรอยด์จากค่าย Alcatel ที่ยังคงเดินหน้าลุยตลาดสมาร์ทโฟนในไทยอย่างต่อเนื่อง โดย Onetouch Flash มาพร้อมจุดเด่นที่หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว (ใหญ่ที่สุดใน 5 รุ่นที่แนะนำ) ประมวลผลการทำงานด้วย CPU Octa-Core (8) รวมทั้งยังรองรับการใช้งาน SIM Card แบบ Dual SIM (2 ซิม) ด้วยเช่นกัน 

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Alcatel Onetouch Flash

Alcatel วางจำหน่าย Alcatel Onetouch Flash ในราคา 6,990 บาท มีสีตัวเครื่องให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว, ดำ, เทา

คลิกอ่านรีวิว Alcatel Onetouch Flash

สมาร์ทโฟนระดับกลาง - บน  เน้นครอบคลุมทุกการใช้งานและรองรับการใช้งานในด้านอื่นๆ (Mid-End)

HTC Desire Eye

สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก HTC ที่ชูจุดเด่นที่ความสามารถในการถ่ายภาพ Selfie ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช Dual LED รวมทั้งเลนส์กล้องเป็นแบบ Angle View ให้มุมมองที่กว้างกว่ากล้องปกติทั่วไป

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง HTC Desire Eye

HTC วางจำหน่าย HTC Desire Eye ในราคา 15,990 บาท มีสีตัวเครื่องให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีส้ม-ขาว, สีน้ำเงิน-ขาว


คลิกอ่าน Hands On HTC Desire Eye

Huawei Ascend Mate 7

แฟบเล็ตรุ่นล่าสุดจาก Huawei มาพร้อมจุดเด่นด้านดีไซน์ของตัวเครื่องที่มีเอกลักษณ์ที่พื้นที่ของของหน้าจอมีขนาดแคบที่สุด (Narrow Bazel) ทำให้พื้นที่ของหน้าจอกว้างขึ้น รวมทั้งตัวเครื่องทำมาจากวัสดุอลูมิเนียมแบบ Unibody ทำให้ดูสวยงามมากขึ้น 

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Huawei Ascend Mate 7

Huawei วางจำหน่าย Huawei Ascend Mate 7 ด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Standard ในราคา 16,990 บาท มีสีตัวเครื่องเป็นสีเทาและสีดำ และรุ่น Premium ในราคา 19,990 บาท มีสีตัวเครื่องสีทอง


คลิกอ่านรีวิว Huawei Ascend Mate 7

Oppo find 7a

แฟบเล็ตแอนดรอยด์รุ่นฝาแฝดจากรุ่นพี่อย่าง Oppo find 7 จาก Oppo ที่ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง VOOC ซึ่งสามารถชาร์จพลังงานแบตเตอรี่ให้เต็มได้ภายในไม่นาน (อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง) และกล้องถ่ายรูปที่มาพร้อมเทคโนโลยีการถ่ายภาพ Pure Image 2.0 

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Oppo Find 7a

Oppo วางจำหน่าย Oppo find 7a ในราคา 15,990 บาท มีสีตัวเครื่อง 2 สี ได้แก่ สีขาวและสีดำ


คลิกอ่านรีวิว Oppo Find 7a

Samsung Galaxy Alpha

สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ซีรีย์ใหม่จากซัมซุง มาพร้อมเอกลักษณ์ด้านดีไซน์แบบ Metal Frame หรือการใช้วัสดุอลูมิเนียมที่ผ่านขั้นตอนการผลิตหลายขั้นตอน มาใช้เป็นกรอบของตัวเครื่อง ทำให้ดูสวยงาม และหรูหราขึ้น

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครือง Samsung Galaxy Alpha

Samsung วางจำหน่าย Samsung Galaxy Alpha ในราคา 18,990 บาท มีสีตัวเครื่อง 4 สี ได้แก่ สีขาว, ดำ, เทา และทอง

 
คลิกอ่านรีวิว Samsung Galaxy Alpha

Vivo XPlay 3S

แฟ็บเล็ตแอนดรอยด์จากค่ายน้องใหม่ในไทยนามว่า Vivo โดยตัวเครื่องชูจุดเด่นที่หน้าจอความละเอียดระดับ 2K เครื่องแรกของโลก และเทคโนโลยีด้านเสียง รวมไปถึง Funtouch OS ที่ดีไซน์บนพื้นฐานของ Android OS 4.3 Jelly bean ซึ่งออกแบบให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากที่สุด

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Vivo Xplay 3S

Vivo วางจำหน่าย Vivo XPlay 3S ในราคา 17,990 บาท มีสีตัวเครื่อง 1 สี ได้แก่ สีขาว

 
คลิกอ่านรีวิว Vivo Xplay 3S

สมาร์ทโฟน แฟบเล็ต ระดับบน จัดเต็มทุกการใช้งาน (High-End)

Samsung Galaxy Note 4

แฟบเล็ตแอนดรอยด์รุ่นที่ 4 ในซีรีย์ Note จากซัมซุง ที่ชูจุดเด่นด้านการทำงานด้วยปากกา S Pen ที่สามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องทำงานด้านขีดๆ เขียนๆ ได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ตัวเครื่องมาพร้อมดีไซน์แบบใหม่ มีการใช้วัสดุอลูมิเนียมมาเป็นกรอบของตัวเครื่อง ทำให้ตัวเครื่องดูหรูหรามากขึ้น

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 4

Samsung วางจำหน่าย Samsung Galaxy Note 4 ในราคา 25,990 บาท มีสีตัวเครื่อง 3 สี ได้แก่ สีขาว, สีดำ และสีทอง


คลิกอ่าน Hands On Samsung Galaxy Note 4

iPhone 6 / 6 Plus

สมาร์ทโฟนและแฟบเล็ตรุ่นล่าสุดจาก Apple ที่มาพร้อมดีไซน์แบบใหม่ตัวเครื่องมีความโค้งมน และบางมากขึ้น ในขณะที่ iPhone 6 Plus นั้นถือได้ว่าเป็นแฟบเล็ตตัวแรกของค่ายผลไม้อีกด้วย 


คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง iPhone 6

Apple วางจำหน่าย iPhone 6 ในราคาเริ่มต้น 24,900 บาท และ iPhone 6 Plus ในราคาเริ่มต้น 28,900 บาท มีสีตัวเครื่อง 3 สี ได้แก่ สีขาว, เทา และทอง

คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครือง iPhone 6 Plus

Sony Xperia Z3

สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นที่ 4 ในตระกูล Z ของ Sony โดยมาพร้อมเอกลักษณ์ด้านดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Omnibalance พร้อมคุณสมบัติกันน้ำและฝุ่น รวมไปถึงกล้องถ่ายรูป Sensor Exmor RS ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Sony Xperia Z3

Sony วางจำหน่าย Sony Xperia Z3 ในราคา 23,990 บาท มีสีตัวเครื่อง 3 สีได้แก่ สีขาว, ดำและม่วง


คลิกอ่านรีวิว Sony Xperia Z3

HTC One M8

ถึงแม้ว่า HTC One M8 จะทำการเปิดตัวมานานกว่ารุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน และใกล้จะถึงรอบเปิดตัวรุ่นใหม่เต็มที่แล้วก็ตาม แต่ด้วยคุณสมบัติและความสามารถในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูป UltraPixel, ระบบเสียง HTC BoomSound รวมไปถึงดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ One M8 จึงนับเป็นสมาร์ทโฟนระดับ High End ที่น่าสนใจอีกรุ่น 

 
คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง HTC One M8

HTC วางจำหน่าย HTC One M8 ในราคา 21,900 บาท มีสีตัวเครื่อง 2 สี ได้แก่ สีเทา-ดำ, และสีเทา


คลิกอ่านรีวิว HTC One M8

LG G3

แฟบเล็ตรุ่นล่าสุดในซีรีย์ G ของ LG ที่ยังมีจุดเด่นที่ดีไซน์ของตัวเครื่อง และหน้าจอ QHD IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K รวมไปถึงกล้องถ่ายรูปความละเอียด 13 ที่อัดเทคโนโลยีการถ่ายภาพ Laser AF + OIS มาให้

 
 คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง LG G3

LG วางจำหน่าย LG G3 ในราคา 18,900 บาท มีสีตัวเครื่อง 4 สี ได้แก่ สีขาว, ดำ, เทา และทอง

 
คลิกอ่าน Hands on LG G3

อดีตรุ่นเด่นแต่ยังมีความน่าสนใจ

Nokia Lumia 1020

สมาร์ทโฟน Windows Phone จากอดีตยักษ์ใหญ่ Nokia ถึงแม้ว่าสเปกโดยรวมนั้นอาจจะต่างจากสมาร์ทโฟนระดับบนในปัจจุบันพอสมควร แต่ Lumia 1020 ยังถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ยังน่าสนใจอยู่เหมือนกัน จากจุดเด่นด้านกล้องถ่ายรูป PureView ความละเอียด 41 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์ Carl Zeiss พร้อมไฟแฟลช Xenon รวมไปถึงความสามารถในการใช้งานทั่วไปเช่น Microsoft Office, ดูหนัง ฟังเพลง ก็ยังสามารถทำได้ดี


คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Nokia Lumia 1020

Nokia วางจำหน่าย Nokia Lumia 1020 ในราคา 19,990 บาท มีสีตัวเครื่อง 4 สี ได้แก่ สีขาว, เหลือง, ดำ และแดง


คลิกอ่านรีวิว Nokia Lumia 1020

Samsung Galaxy Note 3

แฟบเล็ตซีรีย์ Note รุ่นที่ 3 จากซัมซุง ที่อาจจะเรียกได้ว่าตกรุ่นไปแล้วก็ตาม แต่ความสามารถในการใช้งานและทำงานโดยรวมของเจ้า Note 3 นั้น ยังคงสามารถทำได้ในระดับที่ดีเยี่ยมอยู่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถขีดๆ เขียนๆ ของ S Pen ที่ยังคงทำได่ดี รวมไปถึงความสามารถในการถ่ายรูปด้วยกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลด้วยเช่นกัน


คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 3

Samsung วางจำหน่าย Samsung Galaxy Note 3 ในราคา 17,990 บาท มีสีตัวเครื่อง 2 สีได้แก่ สีขาวและดำ


คลิกอ่านรีวิว Samsung Galaxy Note 3

Sony Xperia Z2

สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับเรือธงในตระกูล Xperia Z ของ Sony ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีรุ่นพี่อย่าง Xperia Z3  มาสานหน้าที่ต่อแล้ว แต่ความสามารถในการใช้งานทั่วไปโดยรวมแล้ว เจ้า Z2 ยังถือได้ว่ายังทำได้ดีอยู่เหมือนกัน รวมไปถึงคุณสมบัติในการกันน้ำและฝุ่นที่เป็นเอกลักษณ์ และกล้องถ่ายรูป Exmor RS ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล ก็ยังสามารถถ่ายภาพออกมาได้ดีเยี่ยม


คลิกอ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Sony Xperia Z2

Sony วางจำหน่าย Sony Xperia Z2 ในราคา 18,990 บาท มีสีตัวเครื่อง 3 สีได้แก่ สีขาว, ดำ และม่วง


คลิกอ่านรีวิว Sony Xperia Z2

 

***ราคาทั้งหมดนั้นเป็นการอ้างอิงจากราคากลางในปัจจุบัน ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังได้***


โดยทั้งหมดนี้เป็นเพียงสมาร์ทโฟน แฟบเล็ตส่วนนึงจากหลากหลายรุ่นที่น่าสนใจและได้นำมาแนะนำกัน เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ใช้งานหลายๆ คนที่กำลังลังเลใจหรือกำลังมองหาสำหรับซื้อเป็นของขวัญให้กับคนสนิท คุณพ่อคุณแม่หรือตัวเองในช่วงสิ้นปีแบบนี้ ซึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนและแฟบเล็ตของแต่ละคนนั้นย่อมมีความแตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน แฟบเล็ตที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้งานได้มากที่สุดนั้น น่าจะเป็นการเลือกซื้อที่ดีที่สุดและทำให้เราสามารถใช้งานได้คุ้มค่ามากที่สุดด้วยเช่นกัน

และนอกจากบทความแนะนำบทความนี้แล้ว ยังมีบทความแนะนำสมาร์ทโฟนตามการใช้งานและความต้องการต่างๆ ที่น่าสนใจด้านล่างนี้ ให้ได้อ่านข้อมูลเพิ่มเติมรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่