หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 12 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อินเดียกลายเป็นพื้นที่สำคัญที่ Xiaomi ต้องการเข้าไปทำตลาด แต่ตอนนี้ความพยายามของทางบริษัทก็ต้องถูกขัดขวางด้วยประเด็นข้อพิพาททางกฎหมาย

Hugo Barra รองประธานบริษัท Xiaomi 

Hugo Barra รองประธานบริษัท Xiaomi ได้เผยจดหมายเปิดผนึกใน Facebook ให้กับแฟนคลับของ Xiaomi ในอินเดียโดยเผยว่าทางบริษัทถูกบังคับให้ระงับการขายสมาร์ทโฟนในอินเดียจนกว่าจะมีการประกาศคำสั่งใหม่เพิ่มเติม ซึ่งคำสั่งดังกล่าวส่งตรงมาจากศาลสูงในนิวเดลี ในจดหมายมีรายละเอียดเพียงเท่านั้น แต่สำนักข่าว The Economic Times ก็ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมา

ตามรายงานเผยว่า Ericsson อ้างว่า Xiaomi ทำการละเมิดสิทธิบัตรจำนวน 8 เรื่อง ซึ่งเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี 3G, EDGE และ AMR (adaptive multi-rate) หรือการเข้ารหัสสัญญาณ ดังนั้นศาลสูงในนิวเดลีจึงสั่งให้ Xiaomi ยุติการจำหน่ายและนำเข้าโทรศัพท์ทุกรุ่นในอินเดียจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าจนกว่าคดีความเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรของ Ericsson จะถูกดำเนินการถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน Xiaomi ก็เผยว่าจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างรอบคอบเพื่อประเมินทางเลือกตามกฎหมายและจะทำทุกอย่างที่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้

ตามที่ The Economic Times รายงาน Xiaomi จำหน่ายสมาร์ทโฟนในอินเดียไปแล้วกว่า 800,000 เครื่องตั้งแต่เข้ามาทำตลาดในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ Hugo Barra ยังเสริมว่าในสองวันที่ผ่านมา มีลูกค้าจำนวน 150,000 รายลงทะเบียนให้ความสนใจสินค้าใหม่ล่าสุดในอินเดีย "Redmi Note"

ช่วงเวลาที่ไม่ดีมักเกิดขึ้นอย่างไม่ได้คาดคิด เหตุการณ์ต่อจากนี้ไปจะเป็นอย่างไร Xiaomi จะหาทางออกให้เรื่องนี้ได้หรือไม่ ต้องติดตาม...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่