เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 22 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับได้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันมีส่วนช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวันของเราให้มีความสะดวก รวดเร็วขึ้นกว่าในอดีตเป็นอย่างมาก และก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ ขณะนี้บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆ ล้วนทำให้พนักงานของตนเองเล็งเห็นถึงความสำคัญของความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีอยู่โดยตลอด ซึ่งก็แน่นอนว่าบริษัทยักษ์ใหญ่เหล่านั้นก็ต้องมีบริษัท Google ติดอันดับอย่างแน่นอน หลังจากที่มีผลงานเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาให้ได้ยลโฉมกันอย่างต่อเนื่อง

โดยนวัตกรรมใหม่ในครั้งนี้ที่มีการเปิดเผยออกมามีชื่อว่า "Project Wing" จากทีมพัฒนา Google [X] ที่ได้ฝากผลงานไว้กับรถยนต์ไร้คนขับ, Google contact lenses หรือ Google Glass ทว่าผลงานในครั้งนี้เป็นหุ่นยนต์ไร้คนขับ (Drones) ซึ่งถูกออกแบบมาให้ขนส่งพัสดุขนาดเล็ก และศึกษาค้นคว้าพื้นที่ยากลำบากที่จะเข้าถึง

อย่างไรก็ตามทีม Google [X] ก็ได้ทดสอบหุ่นโดรนดังกล่าวว่าจะมีประสิทธิภาพเพียงใด โดยการทดลองในครั้งนี้เกิดขึ้น ณ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้นำหุ่นโดรนบรรทุกพัสดุ เช่น กล่องประถมพยาบาล, ขนมคบเคี้ยว, อาหารสุนัข, นํ้าไปส่งให้กับคู่สามีภรรยาชาวนาในที่แห่งหนึ่ง และผลการทดสอบก็ประสบความสำเร็จ ส่งพัสดุลงได้ตรงตามตำแหน่งที่กำหนดไว้ ดังคลิปวิดีโอด้านล่าง

 

นับได้ว่าการคิดค้นดังกล่าวถือเป็นก้าวแรกในการพัฒนาให้หุ่นโดรนตัวนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขนส่งได้รวดเร็วและปลอดภัยกว่าเดิม และเทคโนโลยีก็มีแต่จะเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา เพราะมันสามารถทำเรื่องยากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่ายได้เลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่