แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่lสุดมันส์ที่ NVIDIA จัดขึ้นมาเพื่อเหล่าสาวกค่ายเขียวและชาวเกมเอมร์เชียงใหม่โดยเฉพาะ ภายใต้ชื่องาน “NVIDIA Fanclub Meeting Party in Chiang Mai 2014” นำทัพโดยค่ายการ์ดจอยักษ์ใหญ่ของโลก NVIDIA ร่วมกับบริษัท GIGABTYE และ STREK ผนึกกำลังร่วมกับเว็บไซต์ไอทีชื่อดัง OCSTATION.com พบปะกระทบไหล่แบบใกล้ชิดกับเหล่า Gamer และ Power User โดยในภายในงาน ได้มีเครื่องคอมฯสเปคเทพที่ใส่การ์ดจอ GeForce 900 Series มาให้ผู้เข้างานได้ทดสอบความแรงกันอย่างไม่กั๊ก เมื่อเสาร์วันที่ 13 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ ร้าน บลา บลา บาร์ ( นิมมานเหมินทร์ ซอย 7)

งานนี้เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนเวลา 17.00น. และผู้ร่วมงานต่างก็ได้ทยอยกันมาลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่องและได้รับของที่ระลึกจาก NVIDIA กันทั่วหน้า จากนั้นก็ถึงเวลาเข้า”ผับจับรางวัล” ภายในโซนผับที่จัดงาน ก็ได้มีเครื่อง Live Demo ที่ทาง NVIDIA GIGABYTE STREK และ เว็บไซด์ OCSTATION.com ได้ร่วมกันจัดสเปคคอมฯพร้อมการ์ดจอขั้นเทพ มาให้ทุกคนได้ชม ได้ลองเล่น และสัมผัสประสบการณ์ความแรงจากกราฟิกชิป GeForce GTX 900 series ทั้งนี้ ยังมีเครื่องคอมแต่งสวยๆฝีมือนักแต่งคอมฯชาวเชียงใหม่ ก็ให้เกียรติยกเคสสุดรักสุดหวงของตนเองมาร่วมโชว์ในงานอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้ได้รับความรู้กันไปเยอะเลยทีเดียว เกี่ยวกับเทคนิคการแต่งคอมฯแรงคอมฯสวย

คุณณัฐพล ชาวเมืองทอง ตัวแทน NVIDIA ประเทศไทย ได้กล่าวเปิดงาน และได้อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆของการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 900 Series ให้ผู้เข้างานทุกคนได้เข้าใจตรงกัน(นะ) ด้านบริษัท GIGABYTE ก็ไม่น้อยหน้า งัดข้อมูลเทคโนโลยีและฟีเจอร์เด่นๆเจ๋งๆมาโชว์ความแรงของการ์ดจอ GIGABYTE GI Gaming ซีรี่ย์มาให้ชมกัน ส่วนบริษัทSTERK ก็โชว์กลเม็ดเด็ดที่มัดใจลูกค้า ในด้านคุณภาพของสินค้า ราคามีมิตรและบริการหลังการขายแบบจัดเต็ม Ultimate Warranty

ภาพรวมบรรยากาศภายในงานก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน ครึกครื้น เป็นกันเอง NVIDIA จัดเต็มอีกเช่นเคย ปิดผับจัดเลี้ยง ถือเป็นโอกาสอันดีในการร่วมส่งท้ายปีใหม่ต้อนรับปีใหม่และขอบคุณชาวเกมเมอร์เชียงใหม่ที่ให้การตอบรับในแบรนด์ NVIDIA GIGABYTE STREK เป็นอย่างดีเสมอมา โดยได้ร่วมงานร่วมรับประทานอาหารค่ำกัน และมีกิจกรรมสนุกๆมากมายให้ผู้ร่วมงานได้มีส่วนร่วม

โดยไฮไลท์ของงาน ก็คงหนีไม่พ้นช่วงท้ายของงาน นั่นก็คือ ช่วงจัดหนัก แจกแหลก ลุ้นของรางวัลใหญ่และอื่นๆที่ขนไปแจกกันเยอะจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น การ์ดจอ GIGABYTE GeForce GTX 970 , GTX 750TI , GTX750 และ Gift voucher ส่วนลดราคาพิเศษ เมื่อซื้อการ์ดจอ GIGABYTE GTX Series ที่ร้านคอมฯชื่อดังขวัญใจชาวเชียงใหม่ Good Speed Computer เรียกได้ว่ามีของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปแทบจะทุกคน

กิจกรรมสนุกๆ ฟินกันทั่วหน้าแบบนี้จะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่ ? โปรดติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ NVIDIA อย่างใกล้ชิด แล้วคุณจะไม่พลาดตกข่าว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสาวกค่ายเขียวเมืองไทยได้ที่แฟนเพจ NVIDIA ไทยแลนด์

GeForce GTX Series 900 “Maxwell Generation 2nd “

GeForce GTX 980 และ 970 คือสถาปัตยกรรมรุ่นใหม่ของ NVIDIA ในชิปเซ็ตที่ชื่อ “Maxwell” Maxwell เป็นสถาปัตยกรรมใหม่ที่มีคุณสมบัติเน้นทางด้านการประหยัดไฟ แต่เพิ่มประสิทธิภาพของการเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น และเป็นสถาปัตยกรรมที่ทันสมัยที่สุดที่ NVIDIA เคยมีการออกแบบมา

เทคโนโลยีใหม่ของ GeForce GTX 980-970

DSR : Dynamic Super Resolution (DSR) เป็นการแสดงรายละเอียดความชัดสูงสุดของตัวเกมที่มีอย่าง 4K แสดงผลในหน้าจอขนาด 1080p ที่ใช้งานอยู่ได้เพื่อความคมชัดที่สูดสุด ทำให้รายละเอียดของภาพที่ได้เป็นภาพขนาด 4k ในคราบ 1080p นั้นเอง


MFAA : ด้วยเทคโนโลยีใหม่อย่าง Multi-Frame Sample Anti-Aliasing ( MFAA ) ได้มีการออกแบบใหม่ให้มีการแสดงผลที่ดีกว่าเดิมที่เคยใช้ โดยในครั้งนี้เมื่อมีการเปิดใช้เทคโนโลยี MFAA จะได้การลบขอบมุมที่ดูเนียนตามากยิ่งขึ้นทำให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ จะไม่ทำให้ค่า FPS ตกลงแต่อย่างใด กลับทำให้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม30% อีกด้วยโดยการใช้งานนั้นจะควบคู่ไปกับ Dynamic Super Resolution (DSR)


VXGI : เทคโนโลยีเรื่องแสงเงาอย่าง Voxel Global Illumination (VXGI) เรียกง่ายๆว่าการปรับเปลี่ยนแสงให้สมจริงมากยิ่งขึ้นจากเดิม สิ่งที่ดูจะเด่นและน่าสนใจคือเรื่องของแสงตกกระทบ จากของเดิมมีโมเดลตั้งอยู่บนโต๊ะ มีไฟสาดส่องฝั่งใดฝั่งหนึ่งจะทำให้ฝั่งตรงข้ามนั้นมืดสนิท แต่ครั้งนี้ มี VXGI มาช่วยเพิ่มแสงตกกระทบ โดยแสงนั้นจะตกลงกระทบโต๊ะทำให้เกิดแสงสะท้อนให้กับโมเดลอีกฝั่ง หรือถ้าตัวโต๊ะเป็นสีอื่นๆแสงที่ตกกระทบก็จะเปลี่ยนสีตามไปด้วย ทำให้ดู สมจริงมากยิ่งขึ้น

เรื่องของ DSR และ MFAA ที่จะช่วยในเรื่องของการเล่นเกมได้สมจริงมากยิ่งขึ้นแต่คุณภาพและค่า FPS ไม่ตกลงเลย พร้อมกับการแสดงผลภาพเงาแสงตกกระทบของ VXGI ที่ทำได้สมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย อีกทั้ง GeForce GTX 980 และ 970 ยังรองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของในการแสดงผลทางหน้าจอของ NVIDIA โดยเฉพาะ รวมถึงเทคโนโลยี 4K

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่