เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับได้ว่าข่าวที่เกี่ยวกับรถยนต์ไร้คนขับคงไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด หลังจากที่มีนักวิทยาศาสตร์หลายรายยังคงเดินหน้าทำการทดลองรถยนต์ไร้คนขับอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นโปรเจคแห่งอนาคตที่รอนำมาใช้อย่างจริงจังไม่ว่าจะในด้านรถส่วนบุคคล หรือรถโดยสารก็ตาม แต่ก็ไม่แน่ว่าภายในปี 2015 นี้เราอาจจะได้ทดลองนั่งรถยนต์ไร้คนขับก็เป็นได้ในประเทศสิงคโปร์

สำหรับประเทศสิงคโปร์นั้นถือได้ว่ามีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่ และมีการจราจรที่ติดขัดอยู่เสมอ จึงทำให้กระทรวงคมนาคมมีแนวความคิดจะใช้รถโดยสารมาช่วยลดความหนาแน่นของการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล แต่มันมีความพิเศษตรงที่รถดังกล่าวจะไม่มีคนขับ

โดยโครงการดังกล่าวมีแนวความคิดมาจากกระทรวงคมนาคมของประเทศสิงคโปร์ที่ต้องการให้ความหนาแน่นในการใช้รถยนต์มีอัตราลดลง และต้องการให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งแบบสาธารณะมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงต้องการลดมลพิษที่เกิดขึ้นภายในเมือง โดยรถดังกล่าวมีรูปร่างคล้ายรถกอล์ฟในบ้านเรา วิ่งในอัตราความเร็วตํ่า และจะรับผู้โดยสารขนส่งไปยังสถานีรถไฟ หรือระบบการขนส่งอื่นๆ ซึ่งจะไม่ไกลจากพื้นที่ของขอบเขตที่รถรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวยังคงต้องอาศัยการวางแผนอย่างดี และระบบสนับสนุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งโครงการนั้นจะสำเร็จดีหรือไม่ก็คงต้องติดตามกันต่อไปภายในปีหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่