สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Digitimes สื่อชื่อดังในต่างประเทศได้เผยรายงานตัวใหม่จากแหล่งข่าวท้องถิ่นในประเทศจีนว่า Xiaomi ค่ายผู้ผลิตสมาร์ทโฟนน้องใหม่จากจีนเตรียมเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการเล็งนำ Sapphire มาเป็นวัสดุในการผลิตหน้าจอบน Xiaomi Mi5 สมาร์ทโฟนระดับท๊อปรุ่นใหม่ของพวกเค้า!

Sapphire Display ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ทาง Apple ก็เคยเล็งที่จะนำมาใช้งานเป็นหน้าจอบน iPhone 6 และ 6 Plus สองสมาร์ทโฟนและแฟบเล็ตรุ่นใหม่ของบริษัท แต่มีเหตุต้องพับแผนไว้ก่อนจากปัญหาในเรื่องของแร่ไพลินที่เป็นวัสดุหลักในการผลิต Sapphire นั้นยังมีน้อยมาก ทำให้ไม่สามารถนำมาผลิตเป็น Sapphire Display ได้มากพอต่อความต้องการ

 
ภาพใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้น

และจากสาเหตุดังกล่าวนั้นเอง ทำให้ Xiaomi เตรียมที่จะนำ Sapphire Display มาใช้งานเป็นหน้าจอบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของพวกเค้าอย่าง Xiaomi Mi5 เพียงแค่ 50,000 เครื่องเท่านั้น จึงทำให้เป็นที่คาดกันว่า ทาง Xiaomi น่าจะวางจำหน่าย Mi5 ด้วยกัน 2 เวอร์ชั่น คือ รุ่น Premium และ รุ่นปกตินั้นเอง และราคาก็น่าจะต่างกันพอสมควร แต่จะจริงตามรายงานหรือไม่นั้นเราคงต้องติดตามกันอีกครั้งภายในงาน CES 2015 ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นจาก Xiaomi


ภาพใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.digitimes.com วันที่ : 25 ธันวาคม 2557

มือถือออกใหม่