แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 30 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่วงสิ้นปีเป็นห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง มอบของขวัญ และส่งคำอวยพรให้กันเเละกัน ข้อมูลจากผลสำรวจล่าสุดของ GlobalWebIndex เผยว่าเทรนด์ของการสนทนากำลังจะเปลี่ยนจากการสนทนาในโซเชียลเน็ทเวิร์คแบบเดิมไปสู่เเชทแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ โดยระบุว่า 40% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกชื่นชอบการส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ สะท้อนให้เห็นว่าโซเชียลแอปพลิเคชั่นเข้ามามีบทบาทในทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คน และกลายเป็นเทรนด์การอวยพรปีใหม่บนโลกดิจิตอลที่ทั้งง่าย สะดวก และทันสมัย WeChat รวบรวมเคล็ดลับการใช้งานแอปแชทเพื่อส่งคำอวยพรปีใหม่แบบฟินๆ เข้าถึงอารมณ์ ที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้เทศกาลส่งความสุขในปีนี้ของคุณเเละสร้างความประทับใจให้แก่ผู้รับ

ฟินกว่าเดิม ด้วยลูกเล่นใหม่สร้างสติ๊กเกอร์แบบตัวคุณเอง

การส่งคำอวยพรให้กันในยุคนี้มีให้คุณเลือกใช้มากมายทั้งส่งเป็นข้อความโดนๆ หรือเป็นสติ๊กเกอร์น่ารักๆ เเต่จะดีกว่าไหมหากสติกเกอร์ที่คุณส่งให้เพื่อนๆ หรือคุณที่คุณรักคือสติ๊กเกอร์หน้าคุณเอง ลองใช้ MojiMe แอปสร้างสติ๊กเกอร์กับธีมใหม่ Merry X’mas ให้คุณกลายร่างเป็นซานต้าส่งความสุขกัน ดาวน์โหลด MojiMe ได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store

ภาพที่ 1: ตัวอย่างการสร้างสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กของคุณเองด้วยแอป MojiMe

ส่งข้อความหาเพื่อนพร้อมกันได้ในคลิกเดียว

การอวยพรด้วยข้อความถือเป็นเรื่องเบสิคมาก เเต่หากคุณเป็นคนที่มีเพื่อนเยอะ คงต้องเมื่อยนิ้วเเน่ๆ หากต้องทยอยส่งข้อความให้เพื่อนทีละคน ฟีเจอร์ Broadcast Messages (ส่งข้อความจำนวนมาก) ของ WeChat จะช่วยให้คุณสะดวกและประหยัดเวลาในการส่งข้อความอวยพรยิ่งขึ้น เพียงพิมพ์คำอวยพรครั้งเดียวแล้วเลือกรายชื่อผู้ติดต่อมากเท่าที่คุณต้องการ ส่งได้ทันทีถึงพร้อมกัน อินเทรนด์สุดๆ ไม่ทำให้เพื่อนคนไหนน้อยใจด้วย เพียงเข้าไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > คุณสมบัติ (ปลั๊กอิน) > ข้อความออกอากาศ (ส่งข้อความจำนวนมาก) > ส่งตอนนี้ > ข้อความบอร์ดแคสใหม่ (เริ่มส่งเป็นกลุ่ม) แล้วเลือกผู้รับ จากนั้นพิมพ์ข้อความที่คุณต้องการแล้วส่งได้ทันที


ภาพที่ 2: ตัวอย่างการใช้งาน Broadcast Messages บน WeChat

คำพิเศษ สร้างเซอร์ไพรส์

Special Keywords เพิ่มลูกเล่นให้การอวยพรของคุณฟรุ้งฟริ้งกว่าที่เคยด้วยการสร้างเซอร์ไพรส์ให้ผู้รับ เพียงพิมพ์คำพิเศษ “Merry Christmas” หรือ “Happy New Year” แล้วกดส่ง คุณจะพบกับเซอร์ไพรส์ผ่าน Emoji น่ารักๆ ที่ร่วงลงมาเต็มหน้าจอ รับรองว่าเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร แบบที่แอปไหนก็ไม่เคยมีมาก่อน รับรองว่าเรามีอะไรพิเศษๆ แบบนี้มาเซอร์ไพรส์ทุกเทศกาล

ภาพที่ 3: ตัวอย่างการใช้งาน Special Keywords บน WeChat เมื่อพิมพ์คำว่า Merry Christmas

แบ่งปันช่วงเวลาสุดประทับใจไปกับ Sight (การดู)

เชื่อว่าหลายคนต้องวางแผนจัดปาร์ตี้ฉลองวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ที่จะมาถึง ไม่ว่าจะเป็นงานฉลองคริสต์มาสในโบสถ์ งานเคาท์ดาวน์ใจกลางกรุง หรือท่องเที่ยวรับลมหนาวในต่างจังหวัด คุณสามารถแบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ให้แก่เพื่อนๆ ของคุณผ่านฟีเจอร์ Sight (การดู) ได้ ด้วยการบันทึกคลิปวิดีโอความยาว 6 วินาทีที่สามารถแชร์ลงบน Moments ของคุณ หรือแชทส่วนตัวระหว่างเพื่อน ถ่ายทอดทุกคำอวยพรผ่านภาพและเสียงได้อย่างง่ายดาย

ภาพที่ 4: ตัวอย่างการใช้งาน Sight บน WeChat เพื่อส่งคำอวยพรถึงเพื่อนๆ

กองทัพสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กใหม่ “Merry X’Mas” 

ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขด้วยเหล่าสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กที่พร้อมส่งมอบรอยยิ้มให้คุณและเพื่อนๆ สนุกสนานไปกับสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กซานต้า WeChat ที่สร้างสรรค์มาเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลคริสต์มาส เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้กับการแชทได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมมอบของขวัญชิ้นโตให้แก่ทุกคน

ภาพที่ 5: กองทัพสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กที่จะมามอบความสุขช่วงปีใหม่

เตรียมคำอวยพรของคุณไว้ แล้วหยิบมือถือมาดาวน์โหลด WeChat เพื่อสร้างความหรรษาต้อนรับวันคริสต์มาสและปีใหม่ กับ WeChat หนึ่งในโซเชียลแอปพลิเคชันชั้นนำของโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 438 ล้านคน รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนทุกระบบ ทั้ง Android, iOS, BlackBerry, Symbian และ Windows ให้คุณสื่อสารข้ามแพลทฟอร์มได้อย่างง่ายดาย แล้วอย่าลืมมาแชทอวยพรกับเพื่อนๆ ให้ฟินแบบเข้าถึงอารมณ์กับเรา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่