สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โครงการ Android One สมาร์ทโฟนราคาถูกได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ Google ประกาศเริ่มต้นโครงการดังกล่าวในงาน Google I/O 2014 ซึ่งยักษ์ใหญ่วงการเทคโนโลยีรายนี้มุ่งมั่นที่จะนำสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ราคาถูกไปจำหน่ายในตลาดเกิดใหม่อย่างรวดเร็วและตลาดแรกที่เป็นเป้าหมายก็คืออินเดีย

เดือนกันยายนที่ผ่านมาในอินเดียมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนโครงการ Android One รุ่นแรกออกมาทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน (ราคาประมาณ $100 หรือ 3,285 บาท) ได้แก่ Karbon Sparkle V, Micromax Canvas A1 และ Spice Dream UNO ทั้ง 3 รุ่นผลิตโดยผู้ผลิตอินเดียและ Google เป็นผู้สนับสนุนในส่วนของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์และการอัพเดทต่างๆ

สมาร์ทโฟนในโครงการ Android One รุ่นแรกทั้ง 3 รุ่น ซึ่งผลิตโดย Spice, Micromaxx, Karbonn

ล่าสุดโครงการ Android One ก็เตรียมขยายออกไปสู่ประเทศอื่นต่อแล้วซึ่งลำดับต่อไปก็คือ บังคลาเทศ เนปาล และศรีลังกา โดย Symphony Mobile ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ท้องถิ่นบังคลาเทศก็ได้ตอบรับโครงการ Android One ด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ล่าสุด "Symphony roar A50" ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One รุ่นแรกที่มีการผลิตนอกประเทศอินเดีย และมีการตั้งราคาจำหน่ายบนหน้าเว็บไซต์หลักเริ่มต้นที่ BDT 8700 (3,695 บาท)

Symphony roar A50 มีรายละเอียดสเปกคล้ายกับสมาร์ทโฟนโครงการ Android One รุ่นแรก นั่นคือถูกมีจอแสดงผล IPS display ขนาด 4.5 นิ้ว ความละเอียด 854x480 พิกเซล, CPU MediaTek MT6582 quad-core 1.3GHz, GPU Mali 400 MP2, RAM 1GB, กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, รองรับวิทยุ FM, รองรับการใช้งาน 2 ซิม สำหรับ Symphony roar A50 จะมีพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 8GB ซึ่งมากกว่าสมาร์ทโฟนโครงการ Android One รุ่นแรกที่มีเพียง 4GB และมีแบตเตอรี่ความจุ 1780mAh ซึ่งมากกว่า Android One รุ่นแรก ที่มีแบตเตอรี่ความจุ 1700mAh

ในปี 2015 โครงการ Android One จะขยายไปสู่ประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียอีกหลายประเทศ ก็ต้องติดตามกันต่อว่า Google จะเลือกประเทศใดเป็นลำดับต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่