แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 7 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วันนี้กลุ่มผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ ร่วมกับ Razer™ ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์เชื่อมต่อและซอฟต์แวร์สำหรับเกมเมอร์และ Sensics™ ผู้นำด้าน VR ประสิทธิภาพสูงประกาศระบบนิเวศโอเพนซอร์สเวอร์ชวลเรียลลิตี้ (OSVR) ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ด้านการเล่นเกมแบบ VR เพื่อผลักดันให้มีการเล่นเกมแบบ VR มากขึ้น Razer จะสนับสนุนการร่วมลงทุน OSVR Hacker Dev Kit ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสมือนจริงและซอฟต์แวร์แบบโอเพนซอร์สที่สามารถตั้งโปรแกรมตามเทคโนโลยี VR ที่หลากหลาย

OSVR ให้การสนับสนุนทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับเกมแบบเสมือนจริงทุกระดับ เริ่มเต้นด้วยเอนจินเกมยอดนิยมส่วนใหญ่บางตัว อาทิ Unity 3D และ Unreal 4 Engine นอกจากนี้ OSVR ยังทำงานร่วมกับปลั๊กอินอุปกรณ์จากผู้นำในตลาดฮาร์ดแวร์อย่าง Bosch และ Razer โดยล่าสุดจาก Sixense และ LeapMotion ยิ่งไปกว่านั้น OSVR ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ VR ทุกประเภท อาทิเช่น Oculus DK 2 และชุดหูฟัง Totem ของ Vrvana

ทีมวิศวกรจากทั่วทุกมุมโลกพัฒนาอินเทอร์เฟซที่ได้มาตรฐานสำหรับการเล่นเกมเสมือนจริง แพลตฟอร์มแบบเปิดจะให้กลุ่มบุคคลที่สามได้ออกแบบและสร้างแอปและฮาร์ดแวร์ของตัวเองผ่านระบบปฏิบัติการใดก็ได้ อาทิเช่น Windows, Android และ Linux

คุณ Min-Liang Tan ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Razer กล่าวว่า "การเล่นเกมได้เปลี่ยนมายังแพลตฟอร์มเสมือนจริงและแพลตฟอร์มนี้ดูท่าจะสร้างความท้าทายและประโยชน์อย่างมากแก่เกมเมอร์ทุกระดับ OSVR นำผู้พัฒนาเกม เกมเมอร์และผู้ผลิตฮาร์ดแวร์มาร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้นและทำให้การเล่นเกมเสมือนจริงดูสมจริงสำหรับคนส่วนใหญ่ครับ"

คุณ Yuval Boger ประธานบริหารของ Sensics กล่าวว่า "แนวทางของแพลตฟอร์มแบบเปิดของ OSVR จะเพิ่มนวัตกรรมและให้ผู้บริโภคเลือกผสมผสานส่วนประกอบของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดได้อย่างอิสระ เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Razer และผู้นำในอุตสาหกรรมด้านอื่น ๆ เพื่อสร้าง OSRV ร่วมกันครับ"

จากวิสัยทัศน์ของ OSVR แล้ว การออกแบบฮาร์ดแวร์ OSVR Hacker Dev Kit นั้นเป็นทั้งซอร์สแบบเปิดและมีราคาย่อมเยาว์เพื่อส่งเสริมให้ผู้พัฒนาหาประโยชน์จากโปรแกรม ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ง่ายกว่าเดิมนั้น OSVR HDK ได้รวมออปติกที่มีความผิดเพี้ยนต่ำคุณภาพสูง ขจัดสิ่งที่ต้องการเพื่อแก้สีสันและความผิดเพี้ยน อีกทั้งลดจำนวนงานที่ต้องพัฒนาเพิ่มเติมโดยใช้ OSVR เมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์ VR อื่น ๆ ใคร ๆ ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์ 3D และสร้างชุดแว่น VR ของตัวเองได้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมว่าทำงานอย่างไร เข้าไปที่ www.osvr.com

OSVR จะเชิญหุ้นส่วนต่าง ๆ มาเข้าร่วมพูดคุยเพิ่มเติม ทั้งนี้ กลุ่มที่สนใจสามารถติดต่อเราได้ที่ contact@osvr.com

เดโมตัวอย่างของ OSVR และ Hacker Dev Kit จะแสดงที่งาน CES ตามสถานที่ดังต่อไปนี้

  • Razer, South Hall 3 ที่ Booth #31132
  • Hillcrest, Renaissance Hotel ใน Suite 1130

Nod Labs จะสาธิตอินเทอร์แอคชัน 3D ที่เป็นธรรมชาติใน OSVR ด้วยแหวนควบคุมท่าทาง Nod และระบบติดตามการขยับกระดูก กำหนดเวลาพบปะกับทีม Nod ได้ที่ nod.co/ces

Leap Motion จะโชว์ผลงานแห่งอนาคตที่สามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงด้วย OSVR ด้วยมือเปล่า ทั้งนี้ สามารถติดต่อทีม Leap Motion ได้ที่ apeck@leapmotion.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่