สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อปีที่ผ่านมา Samsung เปิดตัว Galaxy Note Edge แฟบเล็ตที่มีขอบจอด้านขวาโค้ง โดยจอแสดงผลส่วนที่โค้งทำหน้าที่เป็นจอที่สองสำหรับแสดงตัวเลือกเมนูเพิ่มเติมและควบคุมการแสดงผล ไอเดียดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่ง Samsung ก็ได้ส่งอุปกรณ์รุ่นนี้วางจำหน่ายในบางประเทศแล้วเพื่อดูกระแสตอบรับจากผู้บริโภคกลุ่มที่ต้องการความแปลกใหม่

ทางฝั่งของ LG ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์เกาหลีบ้านใกล้เรือนเคียงของ Samsung เองปีที่ผ่านมาแม้ว่าจะไม่ได้เปิดตัวอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายกับ Galaxy Note Edge ออกมาก็ตามที แต่ที่งาน CES 2015 ทาง LG ก็นำอุปกรณ์ตัวต้นแบบที่มีลักษณะคล้ายกันมาให้ชมด้วย

ต้นแบบสมาร์ทโฟนของ LG (6" HD Active Bending) มีขอบด้านข้างโค้งคล้ายกับ Samsung Galaxy Note Edge แต่ต่างกันตรงที่เครื่องต้นแบบของ LG นั้นมีขอบจอโค้งทั้งสองด้านขณะที่ Galaxy Note Edge ขอบจอโค้งเพียงด้านเดียว

สมาร์ทโฟนเครื่องต้นแบบของ LG มีจอแสดงผล P-AMOLED (Plastic AMOLED) ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด HD 720p ซึ่งก็ไม่ทราบว่า LG มีแผนจะทำโทรศัพท์แนวนี้ออกมาในอนาคตหรือว่าเพียงแค่นำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมาแสดงให้ชมกันเท่านั้น ก็ต้องติดตามรายละเอียดกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่