แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ผู้ผลิตแอนดรอยสมาร์ทโฟน อันดับ 2ของโลก ได้จัดแสดงสินค้ากว่า 100 ชนิดในงาน CES ประจำปี 2558 อันประกอบไปด้วยสมาร์ทโฟน อุปกรณ์สวมใส่อิเล็กทรอนิคส์ อุปกรณ์เชื่อมต่อสำหรับโทรศัพท์มือถือและบ้าน ฯลฯ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า “ไฮลิงค์” อันเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่นำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการให้กับผู้บริโภคผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษทั่วทุกมุมโลก

“ในปี 2557 หัวเว่ยประสบความสำเร็จตามลำดับ กลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดระดับกลาง ถึงระดับไฮเอนด์ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก ในแต่ละปียอดขายของหัวเว่ยเพิ่มขึ้น 30% มากกว่า 11.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของหัวเว่ย รุ่น P7 และ Mate7 ได้รับความนิยมทั่วโลก นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับจาก Interbrand ให้เป็น 1 ใน 100 แบรนด์ของโลกด้วย

สำหรับในอนาคต หัวเว่ยมีพันธสัญญาในการรวบรวม มุ่งเน้น และพัฒนาธุรกิจสมาร์ทโฟน เพื่อนำเสนอประสบการณ์ในการบูรณาการความชาญฉลาดต่างๆของเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน หวังมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้ผู้บริโภค เป็นการยกระดับขีดความสามารถ และใช้ประโยชน์จากการเป็นผู้นำด้านบรอดแบรนด์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile broadband) และการเชื่อมต่ออันเป็นจุดแข็งของหัวเว่ย เราจะมุ่งพัฒนาในธุรกิจระบบเชื่อมต่อกับรถยนต์ และอินเตอร์เนทของผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อให้ได้สมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์ที่สุด ที่สามารถบูรณาการเข้ากับข้อมูลขนาดใหญ่ (big data) และคลาวด์ เซอร์วิส (Clod Services) ” มิสเตอร์ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าว

หัวเว่ยชูสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง (flagship)สำหรับบุกตลาด

จากผลสะท้อนความสำเร็จของกลยุทธ์โทรศัพท์รุ่นเรือธงระดับกลาง-ไฮเอนด์ (mid-to-high-end flagship) ของหัวเว่ย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าทั่วโลก ก่อให้เกิดความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผลที่ตามมาก็คือการจดจำแบรนด์หัวเว่ยเพิ่มขึ้นจาก 52%ในปี 2013 เป็น 65% ในปี 2014 และการแนะนำต่อของแบรนด์อยู่ที่ 43%จากการสำรวจของ IPSOS
ทั้งรุ่นเรืองธง (flagship) ของแบรนด์หัวเว่ย และแบรนด์ออเนอร์ (Honor) ได้ถูกนำมาโชว์ที่งาน CES 2015 และยังมีรุ่นอื่นๆอีกเช่น P7 (ซัฟไฟร์,อาร์เซนอล และรุ่นแสตนดาร์ด), Mate7 (รุ่นพรีเมี่ยม และรุ่นสแตนดาร์ด) รวมถึง Honor6 และ Honor6 Plus อีกด้วย

ความสำเร็จของรุ่น Huawei P6 และ Huawei P7 ทำให้ยอดขายสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 4 ล้านเครื่องภายใยหกเดือนหลังจากเปิดตัวครั้งแรกที่กรุงปารีส เดือนพฤษภาคม 2557 และต่อมา Huawei Mate7 ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี หลังจากการเปิดตัวในเดือนกันยายนของปีเดียวกัน รุ่น G7 ที่ได้เปิดตัวในงาน IFA ก็จำหน่ายได้มากกว่าล้านเครื่องภายใน 2 เดือน

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนสกรุ๊ป เปิดตัวนวัตกรรม “ไฮลิ้งค์ อีร่า (Hiling Era)”

ยิ่งไปกว่าการแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์รุ่นเรือธงของหัวเว่ยสมาร์ทโฟน ภายในงานยังมีการจัดแสดงวิสัยทัศน์ของหัวเว่ยภายใต้หัวข้อ ไฮลิ้งค์ อีร่า (Hilink era) อันป็นกลยุทธ์ที่จะรวมเอาทุกโซลูชั่นของโมบายอินเตอร์เนทโซลูชั่น (mobile internet solutions) ให้กับกลุ่มเป้าหมายทั่วทั้งโลก ผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยถูกออกแบบมาให้จัดการกับเทคโนโลยีอันหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในยุคของการสื่อสารผ่านอินเตอร์เนทบนโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อทั้งโลกไว้ด้วยกัน จากต้นแบบที่มีผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนที่ประกอบด้วยสื่อต่างๆ การจัดเก็บ การตรวจวัดคุณภาพอากาศ ปลั๊กไฟฟ้าอัจฉริยะ รีโมทคอนโทรลแบบใช้แสงอินฟราเรด พัดลมอัจฉริยะ และอื่นๆ เป็นไปเพื่อการเชื่อมต่อของแต่ละอุปกรณ์แบบทุกที่ทุกเวลาอย่างง่ายดายทั้งสิ้น Huawei MediaPad T1 และX1, อุปกรณ์สวมใส่ TalkBand B1,mobile access device E5 PRO, home access devices PT500 และ WS331C, OTT Huawei M330 และvehicle-mounted module ME909Tu-565 ก็ได้ถูกนำมาจัดแสดงและสาธิตการใช้งานที่ หัวเว่ย ไฮลิ้งค์ โซลูชั่น เช่นเดียวกัน

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่