กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 13 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การไปธนาคารอาจไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งเสียเวลาในการเดินทาง, เสี่ยงกับการรอคิวนานหากมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก หรือจะเป็นเวลาทำการของธนาคารที่ไม่อำนวยกับชีวิตประจำวัน ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีหนทางในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้แล้วนั้นก็คือการทำธุรกรรมออนไลน์ และการทำธุรกรรมในสมาร์ทโฟนที่สามารถทำได้ตลอด 24 ชม. ผ่านอินเตอร์เน็ตซึ่งให้ความปลอดภัยค่อนข้างสูง จึงขอแนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นธนาคารใน Google Play Store

 

1. K-Mobile Banking PLUS คือแอพพลิเคชั่นจากธนาคารกสิกรไทย โดยมีจุดเด่นที่ระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูง 3 ขั้น (Triple Lock Security) ที่ระบบจะทำการตรวจสอบข้อมูลเครื่องโทรศัพท์, เบอร์โทรศัพท์และรหัสผ่านส่วนตัวทุกครั้งก่อนอนุญาตให้เข้าใช้งานบริการในระบบ และฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจคือการโอนเงินด้วย QR Code และเบอร์โทรศัพท์มือถือ

 

2. Bualuang mBanking คือแอพพลิเคชั่นจากธนาคารกรุงเทพ จุดเด่นของแอพฯ นี้คือบริการด้านกองทุนรวมที่สามารถซื้อขายได้ง่ายสะดวกยิ่งขึ้น และการสแกนบาร์โค้ดบนใบแจ้งหนี้เพื่อชำระเงิน รวมถึงบริการที่ครบครันเสมือนได้ไปธนาคารจริงๆ

 

3. Krungsri คือแอพพลิเคชั่นจากธนาคารกรุงศรี ฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือสามารถชำระบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีรวมถึงบริการต่างๆในเครื่อได้, การลงทุนทำกำไรในกองทุนรวมและตลาดหลักทรัพย์กรุงศรี นอกจากนี้ยังมีอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราทั่วโลกที่ทันสมัยและมีโปรโมชั่นร้านค้าที่ร่วมกิจกรรมให้เลือกใช้งาน

4. SCB EASY คือแอพพลิเคชั่นจากธนาคารไทยพานิชย์ โดยชูจุดเด่นที่ความง่ายในการใช้งานแต่ละฟีเจอร์ไม่ว่าจะเป็นการโอน, การจัดการบัญชี, การจัดการพอร์ตการลงทุนกองทุน หรือจะเป็นการค้นหาสาขาธนาคารไทยพาณิชย์หรือตู้เอทีเอ็มใกล้ตัวผู้ใช้งาน

 

5. KTB netbank คือแอพพลิเคชั่นจากธนาคารกรุงไทย มีจุดเด่นในด้านความปลอดภัยด้วย TOP (Time Out Password) ซึ่งจะส่งแมสเซ็นเจอร์เพื่อยืนยันก่อนการตกลงทำธุรกรรมทางการเงิน และมีให้บริการต่างๆอย่างครบวงจรนอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้ Video Call เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินแทนผู้ใช้งานได้ 

 

อย่างไรก็ดีไม่ใช่แค่แอพฯ ของธนาคารเหล่าดังกล่าวเท่านั้นรวมถึงการซื้อขายและการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ผู้ใช้ไม่ควรบันทึกรหัสผ่านไว้ในเครื่อง ถึงแม้ว่าจะสะดวกต่อการใช้งานแต่นั้นก็ทำให้ความปลอดภัยลดน้อยลงไปด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : play.google.com วันที่ : 13 มกราคม 2558

มือถือออกใหม่