แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 14 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Asus ได้เปิดตัว ZenFone 2 (ZE551ML) สมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูล ZenFone โดดเด่นด้วยความสวยงามของตัวเครื่อง ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แสดงผล Full HD IPS กล้อง PixelMaster กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ประมวลผลด้วย Intel Atom processor 2.3GHz 64bit มาพร้อม RAM 4GB และการเชื่อมต่อ 4G / LTE เพื่อให้ ZenFone 2 ตอบโจทย์ในเรื่องการปฏิบัติงานที่รวดเร็วเต็มประสิทธิภาพ

ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Asus ZenFone โด่งดังไปทั่วโลก การันตีได้ด้วยยอดขาย 1,500,000 เครื่องต่อเดือนในไตรมาสที่สี่ของปี 2557 และได้รับความสนใจจากทั้งผู้สื่อข่าวและผู้ใช้ ในการเขียนรีวิวเกี่ยวกับ Zenfone อย่างแพร่หลาย การเปิดตัว ZenFone 2 ในรอบปฐมทัศน์ ได้นำคุณสมบัติหลายอย่าง อาทิเช่น ZenUI เวอร์ชั่นใหม่ ที่มีอินเตอร์เฟซที่ผู้ใช้ปรับแต่งได้เองอย่างเต็มที่ครั้งแรกของโลก และซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย Trend Micro เพื่อการท่องเว็บอย่างปลอดภัย

"ที่มาเบื้องหลังการออกแบบของ ZenFone 2 คือความปรารถนาที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสความโก้หรูมีระดับ" Jonney Shih ประธานเอซุสกล่าว "เราได้ดึงเอาความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมและน าประสบการณ์จากการทำให้ Zenfone เป็นที่นิยมมาแล้ว มาสร้างสมาร์ทโฟนที่เติมเต็มความปรารถนานี้ซึ่งที่สุดก็ได้ออกมาเป็น ZenFone 2 และทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับความหรูหรานี้"

การออกแบบให้มีความหรูหราและบางโค้งตามหลักสรีรศาสตร์

ZenFone 2 มีการออกแบบองค์ประกอบใหม่ทั้งหมด โดยการออกแบบจะสะท้อนจิตวิญญาณของเซนด้วยวัสดุลาย brushed-metal ที่หรูหราและโดดเด่นด้วยดีเทล concentric-circle (วงกลมที่สะท้อนเข้าหาศูนย์กลาง) ZenFone 2 นำเสนอความละเอียดประณีตอย่างมีศิลปะ กรอบเครื่องที่มีความโค้ง ซึ่งทำให้ Zenfone 2 บางลงอย่างน่าเหลือเชื่อ เหลือเพียง 3.9 มิลลิเมตรจากขอบ กรอบนี้นอกจากจะช่วยให้จับได้ สะดวกและป้องกันการหลุดมือแล้ว ยังเพิ่มปุ่มเพื่อควบคุมระดับเสียงทางด้านหลัง ในตำแหน่งนิ้วชี้ของผู้ใช้พอดี

จอ ZenFone 2 นั้นให้ภาพที่คมชัดและสดใส ด้วยหน้าจอจนาด 5.5 นิ้ว แบบ Full HD IPS แสดงผลที่มีความหนาแน่นของพิกเซล 403ppi และสามารถมองภาพจากมุมกว้างได้ 178 องศา โดยที่สีของภาพจะสม่ำเสมอกันไม่ว่ามองจากมุมไหน ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะมองเห็นภาพ วิดีโอ และแอพพลิเคชั่นที่สมจริงเทคโนโลยี TruVivid ของเอซุส ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลด้วยหน้าจอที่มีสีสันสดใสมากขึ้น ขอบจอแสดงผลที่บางเพียง 3.3 มิลลิเมตร ท าให้ ZenFone 2 โดดเด่นด้วยหน้าจอที่ใหญ่ถึง 72% ของตัวเครื่อง เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมสูงสุด และหน้าจอก็ถูกปิดทับด้วยด้วย Corning Gorilla Glass 3 ซึ่งเป็นวัสดุที่ช่วยป้ องกันรอยขีดข่วน มีสารเคลือบจอที่ช่วยไม่ให้หน้าจอเป็นลายนิ้วมือ และช่วยลดแรงเสียดทานลงได้ 30% ท าให้การสไสด์บนหน้าจอราบรื่นไม่สะดุด

ZenFone 2 มีทั้งความสวยงามและความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบ ด้วย Asus ZenUI สมาร์ทโฟนจึงมีความเป็ นเอกลักษณ์ทั้งภายในและภายนอก ZenFone 2 มี 5 สีด้วยกัน ประกอบไปด้วย ออสเมียมแบล็ก (Osmium Black), เชียร์โกลด์ (Sheer Gold), กลาเซียร์ เกรย์ (Glacier Gray), กลามอร์ เรด(Glamor Red) และเซรามิก ไวท์ (Ceramic White) ท าให้ผู้ใช้มีทางเลือกมากยิ่งขึ ้น ที่จะเลือกให้ตรงกับสไตล์ของตัวเองได้เห็นสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นจากกล้องระดับ PixelMaster

Asus ZenFone 2 ใช้เทคโนโลยี PixelMaster โดยตัวกล้องมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ f / 2.0 เลนส์รูรับแสงกว้างเพื่อการจับภาพที่สวยงาม ได้ภาพถ่ายความละเอียดสูงและชัตเตอร์ก็ท างานทันที ในส่วนของโหมดแสงน้อย (Low Light) ใช้เทคโนโลยีการรวมพิกเซลเพื่อให้การจับภาพได้สว่างขึ้น 400% ในเวลากลางคืนหรือในฉากที่มีแสงน้อยโดยไม่ต้องใช้แฟลช แต่เมื่อต้องการใช้แฟลช แฟลชของ ZenFone 2 ก็ให้ภาพตามโทนสีจริง เพื่อให้โทนสีนั้นดูอบอุ่นและตรงตามความเป็นจริง

กล้อง ZenFone 2 นั้นยังมีโหมดแสงไฟจากด้านหลัง (Backlight HDR) เพื่อให้ผู้ใช้ได้ภาพที่สดใส เป็นภาพที่แสงสม่ำเสมอแม้ว่าจะเป็นฉากหลังมืดๆ เช่นการถ่ายภาพบุคคลเมื่อยามพระอาทิตย์ตกดิน โดยใช้เทคโนโลยีการเพิ่มพิกเซลเพื่อความคมชัดยิ่งขึ้นถึง 400%, โหมด HDR นี้ ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าวัตถุด้านหน้าจะโดดเด่นชัดเจนไม่เป็นเงาดำ

สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการควบคุมการตั้งค่ากล้องเช่น ISO, ความเร็วชัตเตอร์ และอื่น ๆ จะมีโหมด Manual รองรับ ให้ผู้ใช้ DSLR ได้ลองเปิ ดประสบการณ์ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน ZenFone 2 เป็นอุปกรณ์มีกล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล กว้าง 85 องศา เพื่อจะได้เห็นวิศวกรรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเซลฟี่โดยเฉพาะ และผู้ใช้สามารถตกแต่งรูปได้ทันที สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะถ่ายภาพกลุ่มเพื่อนหรือวิวทิวทัศน์ ก็สามารถใช้ ZenUI Selfie โหมด Panorama จับภาพ ได้กว้างถึง 140 องศา การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพเพื่อวันนี้และจากนี้ไป ZenFone 2 นี้มีพลังงานถึง 2.3GHz 64-bit ประมวลผลด้วย Intel Atom Z3580 processor และมี RAM ขนาด 4GB ซึ่งสามารถเล่นเกมได้เร็วกว่ารุ่นก่อนๆ ถึง 7 เท่า 1 เวลาที่ตอบสนองการสัมผัสนั้นรวดเร็ว เพียง 60ms ทำให้การป้อนข้อมูลไม่ล่าช้าและ OpenGL 3.0 นั้นรองรับกับการเล่นเกมอย่างยิ่ง

ZenFone 2 นั้นมากับ 4G / LTE ในตัว เพื่อให้การเชื่อมต่อข้อมูลมีความความเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ความเร็วไร้สายสูงสุดถึง 150Mbit / วินาที และมี 802.11ac Wi-Fi ที่ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าการดูวิดีโอและฟังเพลงนั้นจะไม่กระตุก ความจุของซิม ใช้เทคโนโลยี Dual Active ที่รองรับการท างานได้ 2 ซิม ทำให้ ZenFone 2 เหมาะแก่การเดินทางไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวหรือติดต่อธุรกิจ ผู้ใช้ก็มีโทรศัพท์ที่สามารถใช้งานได้ถึง 2 เบอร์พร้อมๆกันในเครื่องเดียว จึงสามารถติดต่อกับทุกคนได้จากทุกที่

นอกจากนี้ ด้วยความจุของแบตเตอรี่สูงถึง 3000mAh ผู้ใช้จะใช้เวลาในการรอคอยน้อยลงและมีเวลาเพลิดเพลินกับ ZenFone 2 มากขึ้น เมื่อชาร์จไฟครั้งหนึ่งสามารถอยู่ได้นานกว่า 24 ชั่วโมง เทคโนโลยีการชาร์ตที่รวดเร็วช่วยให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับ 60% ได้ในเวลาเพียง 39 นาที ZenUI ใหม่ใช้งานง่ายขึ้น เนี้ยบขึ้น และปรับให้เข้ากับความเป็ นคุณได้มากขึ้น แนวคิดพื้นฐานของการออกแบบ ZenUI คำนึงถึงอิสรภาพ การเชื่อมต่อ และการแสดงออก ทางหน้าจออินเตอร์เฟซของมือถือ ทั้ง 3 สิ่งนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลง ZenUI เพื่อ ZenFone 2 โดย ZenUI รุ่นล่าสุดนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น และยังเนี้ยบขึ้นด้วยรูปแบบใหม่ที่ทันสมัย ใช้พื้นสีขาวสำหรับเพื่อให้ดูสะอาดตา และแสดงข้อมูลหน้าแรกตรงกลาง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สะดวกขึ้น

ZenFone 2 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่จะให้ทุกคนปรับแต่งมือถือได้ตรงกับสไตล์ของตัวเองและตรงกับความต้องการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการออก ZenUI ใหม่ รูปแบบ ตัวอักษร ไอคอน และอื่น ๆ

ZenUI มีคุณสมบัติใหม่ ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ZenMotion, SnapView, Trend Micro security และ ZenUI Instant Updates ซึ่งเพิ่มการใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้ได้มั่นใจในเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว รวมถึงส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบลื่น ไม่มีสะดุด

  • ZenMotion รวมท่าทางในการใช้ (gestures) เพื่อให้เข้าถึง ZenUI ได้เร็วและง่ายขึ้น เช่นคุณสมบัติ One Hand mode หรือ Do It Later
  • SnapView เป็นคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยที่ช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับแอพพลิเคชั่น ภาพถ่ายและไฟล์ต่างๆ SnapView ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเก็บข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลธุรกิจไว้แยกกันได้
  • Trend Micro security ถูกรวมเข้ากับเบราว์เซอร์ ZenUI เพื่อรักษาความปลอดภัยในการเข้าเว็บไซต์ต่างๆด้วยมือถือ
  • ZenUI Instant Updates เป็นวิธีการใหม่ที่ช่วยอัพเดต ZenUI ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นของเอซุสออกแบบให้ ZenUI สามารถที่จะอัพเดตได้ทันที เพื่อป้ องกันความล่าช้าในการปล่อยแอพพลิเคชั่นและเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.asus.com/th/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่