กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจำนวนไม่น้อยที่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นวาดรูปได้ง่าย สะดวกในงานการใช้งานได้ทุกทีทุกเวลา และยังสามารถแชร์แบ่งปันให้เพื่อนดูได้ง่ายๆ แต่ถึงอย่างนั้นสำหรับบางคนแล้วกลับชื่นชอบการวาดรูปลงกระดาษแบบดังเดิมมากกว่า แล้วจะทำเช่นไรที่จะทำให้ตอบสนองต่อความต้องการทั้งสองทางนี้ได้พร้อมกัน

iSketchnote คือแก็ดเจ็ทน้องใหม่ที่จะทำให้ผู้ใช้วาดรูปลงกระดาษไปพร้อมๆ กับการวาดรูปลงในอุปกรณ์ของผู้ใช้ได้ ซึ่งประกอบด้วยปากกา, ฐาน และเคส โดยปากกาที่ออกแบบพิเศษให้เข้ากันมีน้ำหนักเบาที่ไม่ใช้แบตเตอร์รี่หรือมีระบบพิเศษใดๆ ทั้งนี้สามารถใช้งานปากกาชิ้นอื่นๆ แทนได้ตามที่ต้องการ

และส่วนฐาน iSketchnote ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ มีน้ำหนักเพียง 400 กรัม และหนา 9 มิลลิเมตร ทำงานด้วยระบบบลูทูธร่วมกับแอพพลิเคชั่นเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่ต้องการ มีความจำภายใน 2 MB และสามารถใส่ Micro SD card สูงสุด 16 GB โดยมีจุดเด่นที่ กินไฟน้อย ใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 10 ชม. อยู่ในโหมดสแตนบายนานราว 2 เดือน

โดยอีกหนึ่งจุดเด่นของ iSketchnote ที่น่าสนใจคือสามารถเก็บขั้นตอนการวาดรูปในรูปแบบวิดีโอ ซึ่งเอามาประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย เช่น คลิปการเรียนการสอนศิลปะ หรือ แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงได้ของ เป็นต้น

 

สำหรับเคสในตอนนี้ยังมีขนาดที่ออกแบบในรอบรับกับแท็บเล็ต แต่ในขณะนี้ iSketchnote ยังใช้งานร่วมกับ iPad ได้เท่านั้น สำหรับระบบปฏิบัติการอื่นๆ อยู่ในช่วงกำลังพัฒนา ซึ่งหากสามารถใช้งานได้ครอบคลุมแล้วอาจมีเคสจำหน่ายมากขึ้นตาม

 

iSketchnote จำหน่ายในรูปแบบ Pre-order ราคา 179 ดอลลาร์ (ประมาณ 5,850 บาท) สามารถสั่งซื้อและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ iSketchnote.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่