หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 20 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับได้ว่าการใช้พลังงานธรรมชาติก็ถือเป็นหนึ่งทางเลือก ที่นอกจากช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังเป็นการนำทรัพยากรมาใช้ได้เกิดประโยชน์สูงสุด เพียงแต่ต้องนำเทคโนโลยีมาผสมผสานเท่านั้นเอง ซึ่ง ณ เวลานี้ก็สามารถพบเห็นได้มากขึ้นเรื่อยๆ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์, พลังงานลม, พลังงานนั้า เป็นต้น และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้นำพลังงานธรรมชาติ, เทคโนโลยี, ความสะดวกสบายมาผสมผสานกัน จึงเกิดเป็นโครงการที่มีชื่อว่า "E-Tree"

สำหรับโครงการดังเกิดขึ้นโดยบริษัท Sologic จากอิสราเอล ซึ่งเป็นผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานธรรมชาติได้คิดค้นโครงการดังกล่าวมา เพื่อจะตอบสนองความต้องการของผู้คนยุคไอทีในปัจจุบัน โดย E-Tree ถือเป็นสิ่งประดิษฐิ์ที่เป็นประโยชน์อย่างมาก ซึ่งสามารถให้ทั้งความร่มรื่น และการบริการ ดังเช่นในคลิปวิดีโอด้านล่าง

จากคลิปวิดีโอจะเห็นว่าต้นไม้ดังกล่าวจะใช้พลังงานแสงอาทิตย์มาผันแปรเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยมีแผงโซล่าเซลล์ตรงบริเวณใบ ทำหน้าที่กักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ แล้วส่วนก้านนั้นจะทำหน้าที่ผันแปรมาเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยสามารถนำอุปกรณ์อิเล็กทริกนิกส์ต่างๆ ที่มีพอร์ต USB มาชาร์จแบตฯ ได้เช่นสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต อีกทั้งยังมีจอ LCD อยู่ด้านล่างคอยให้บริการด้านข้อมูลต่างๆ เช่นสถานที่ท่องเที่ยว, เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอย่างการให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต Wi-Fi, นํ้าดื่มเย็นๆ ทั้งของคน และสัตว์เลี้ยง อีกทั้งยังให้แสงไฟยามคํ่าคืน โดยที่ไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าแต่อย่างใด แน่นอนว่าคงมีคำถามเกิดขึ้นว่าถ้าหากเจอฝน หรือหิมะ แดดร้อนไม่พังเหรอ ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่า E-Tree นั้นได้ออกแบบมาเพื่อทนกับทุกสภาพอากาศ และสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องหากไม่มีแสงแดดได้สูงสุด 4 วัน

 

เรียกได้ว่าโครงการดังกล่าวถือเป็นสิ่งประดิษฐิ์ที่น่าสนใจไม่น้อย และหากได้มีการนำมาใช้อย่างจริงจังคงช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่