สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงมีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S6 ว่าที่สมาร์ทโฟนระดับท็อปรุ่นใหม่ของ Samsung ออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ และล่าสุดทางสื่อท้องถิ่นในเกาหลีใต้ก็ได้ออกมารายงานว่า Samsung อาจเปลี่ยนดีไซน์ของ Galaxy S6 ใหม่อีกครั้ง ด้วยการใช้กระจกครอบทับลงไปบนตัวเครื่องแทนการใช้วัสดุอลูมิเนียมผลิตขึ้นมาใหม่ทั้งชิ้น!

 

โดยดีไซน์ดังกล่าวนั้น จะเป็นดีไซน์ที่ลักษณะคล้ายๆ กับของทาง Sony ที่ใช้ในการออกแบบสมาร์ทโฟนในตระกูล Xperia ที่มีการใช้กระจกครอบทับลงบนตัวเครื่องด้านหน้าและด้านหลังเพื่อเพิ่มความพรีเมียม แต่ในขณะที่ของ Samsung นั้นอาจมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูแปลกตาออกไป และเพิ่มความพรีเมียมให้มากขึ้นจากเดิม รวมไปถึงมีโอกาสและความเป็นไปได้ที่ทาง Samsung อาจเลือกใช้กระจกที่มีการผสมแร่ Sapphire ในอัตราส่วนที่เหมาะสม มาใช้งานแทนการใช้งานแร่ Sapphire แบบทั้งหมด เพื่อลดปัญหาแร่ไม่เพียงพอเหมือนที่ทาง Apple เคยประสบปัญหามาก่อนหน้านี้

 

แต่อย่างไรก็ดี ข่าวนี้ยังเป็นเพียงข่าวลืออยู่เท่านั้น แต่ก็ยังมีแนวโน้มที่อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากทาง Samsung เองได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของทีมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านสมาร์ทโฟนของบริษัทใหม่เกือบทั้งหมด ทำให้การออกแบบแบบ Metal Unibody ของทีมออกแบบเก่าอาจต้องยุติลงก็เป็นได้ เราคงต้องติดตามกันต่ออีกครั้งว่าสุดท้ายแล้ว Galaxy S6 จะออกมามีหน้าตาอย่างไรกันแน่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่