สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi เป็นบริษัทผู้ผลิตมือถือในประเทศจีนที่กำลังขยายตลาดไปสู่ประเทศแถบเอเชียอื่นๆ โดยมีข่าวคราวมากมายช่วงปีที่ผ่านมาเกี่ยวกับ Xiaomi บางคนให้ฉายาว่า "Apple of China" และมีการคาดการณ์ว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า Xiaomi จะกลายเป็นผู้นำสมาร์ทโฟนระดับโลก ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่จะนำมาสู้กับ Apple โดยตรง

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Xiaomi เปิดเผยว่าทางบริษัทตั้งใจจะช่วยเหลือผู้ใช้งาน iPhone ที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ Xiaomi สามารถโอนย้ายข้อมูลต่างๆ จากเครื่องเก่ามาเครื่องใหม่ได้ง่ายขึ้น ขณะนี้ทีมพัฒนาของ Xiaomi กำลังสร้างแอพซึ่งจะถูกนำไปวางบน App Store ของ Apple โดยแอพดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้ iPhone ที่ต้องการย้ายไปใช้งานสมาร์ทโฟนของ Xiaomi สามารถโอนย้ายข้อมูลผู้ติดต่อ ซิงค์ข้อมูลต่างๆ โดยไม่เกิดความซ้ำซ้อน

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ Xiaomi จะจัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าสามารถนำ iPhone 5s หรือรุ่นเก่ากว่านั้นมาแลก Xiaomi Mi Note อีกทั้งสามารถนำ iPhone 6 / iPhone 6 Plus มาแลก Xiaomi Mi Note Pro ได้ด้วย ซึ่งโปรโมชั่นนี้น่าจะเริ่มที่ประเทศจีนในอีกไม่นาน ก็ต้องติดตามข่าวคราวกันต่อไปว่าการตลาดของ Xiaomi คราวนี้จะดึงกลุ่มลูกค้ามาจาก Apple ได้มากน้อยเพียงใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่