เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันเทคโนโลยีจอร์เจียร่วมมือกับนักวิจัยจากประเทศจีน ได้ร่วมพัฒนาคีย์บอร์ดสุดลํ้าที่จะสามารถระบุได้ว่าใครกำลังใช้งานอยู่แบบเรียลไทม์ รวมถึงยังสามารถแปรเปลี่ยนการพิมพ์เป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อนำไปชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ได้ อีกทั้งแป้นคีย์บอร์ดยังมีคุณสมบัติทำความสะอาดตัวเอง

สำหรับเจ้าคีย์บอร์ดนี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ยังเป็นเพียงตัวต้นแบบเท่านั้น แต่นักวิทยาศาสตร์ได้ระบุว่าความสามารถดังกล่าวนั้นเกิดจากการที่ผู้ใช้งานกดแป้นคีย์บอร์ด แรงสัมผัสก็แปรเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าอยู่ภายในคีย์บอร์ด แต่การที่จะมีไฟฟ้าได้นั้นผู้ใช้งานต้องพิมพ์ให้ได้มากกว่า 100 ตัวอักษร ต่อหนึ่งนาที

โดยคีย์บอร์ดดังกล่าวจะเป็นแบบ non-mechanical ซึ่งจะไม่เด้งกลับขึ้นมาเหมือนกับคีย์บอร์ดในปัจจุบันนี้ ซึ่งแป้นคีย์บอร์ดนั้นทำจากพลาสติก (PET) เคลือบด้วยสาร ITO (Indium Tin Oxide) และ FEP (Fluorinated Ethylene Propylene) ที่ปุ่มจึงทำให้มีคุณสมบัติทำความสะอาดตัวเอง และทำให้สามารถระบุผู้พิมพ์ได้ จากการจดจำลักษณะการพิมพ์, ความเร็วในการพิมพ์ เป็นต้น ซึ่งก็จะถ่ายทอดไปยังคอมพิวเตอร์ เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลเพื่อระบุผู้ใช้งานว่าใครกำลังพิมพ์อยู่ในขณะนี้

เรียกได้ว่าเป็นคีย์บอร์ดที่อัจริยะไม่น้อยกับคุณสมบัติที่มีอยู่ในตอนนี้ ซึ่งคีย์บอร์ดดังกล่าวได้มีจุดมุ่งหมายการพัฒนาเพื่อการรักษาความปลอดภัย แต่ในส่วนความสามารถจริงๆ นั้นจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่