หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนถึงกำหนดการวันเปิดตัว Galaxy S6 สมาร์ทโฟนระดับท็อปรุ่นใหม่ของ Samsung อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนข่างหน้านี้ ดูเหมือนเส้นทางจะเริ่มไม่ราบรื่นซะแล้ว เมื่อล่าสุดทาง LG ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาเตรียมฟ้อง Qualcomm แน่นอนหาก Galaxy S6 ของ Samsung ได้สิทธิ์ในการใช้งาน CPU Snapdragon 810 รุ่นพิเศษตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้

 

โดยเรื่องราวดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นหลังจากที่มีกระแสข่าวว่า Qualcomm บริษัทผู้ผลิตชิปประมวลผล (CPU) บนสมาร์ทโฟนชื่อดัง เตรียมที่จะเดินหน้าทำการผลิต CPU Snapdragon 810 รุ่นพิเศษ ที่ได้รับการปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการระบายความร้อน ที่สามารถระบายได้ดีกว่ารุ่นปัจจุบันให้กับทาง Samsung เพื่อนำไปใช้งานบน Galaxy S6 ที่มีปัญหาในเรื่องของความร้อนเมื่อใช้งานร่วมกับ CPU Snapdragon 810 ในรุ่นปัจจุบัน

 

และนั้นก็ทำให้ค่ายผู้ผลิตอย่าง LG ที่ได้เลือกใช้งาน CPU Snapdragon 810 รุ่นปัจจุบันใน LG G Flex 2 ไปก่อนหน้านี้แล้ว ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมากกับกระแสข่าวดังกล่าว และหากเกิดขึ้นจริง LG ก็เตรียมที่จะยื่นฟ้อง Qualcomm ในทันทีแน่นอน เพราะถือว่า เป็นการทำร้ายสินค้าอย่าง LG G Flex 2 ที่ใช้ CPU Snapdragon 810 รุ่นปัจจุบันไปในตัวนั้นเอง 

 

ส่วนบทสรุปสุดท้ายจะเป็นอย่างไร และจะมี CPU Snapdragon 810 รุ่นพิเศษนี้บน Galaxy S6 หรือไม่ เราคงต้องติดตามกันต่อไปในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการจาก Samsung ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่