กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 31 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลกที่มีผลิตภัณฑ์มากมายออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องนั้นต้องมีชื่อแบรนด์ Sony ติดอันดับอยู่ด้วยอย่างแน่นอน และหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและน่าสนใจคงหนีไม่พ้นโทรศัพท์มือถือที่มีดีไซน์สวยงามพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าผู้บริโภคทั่วไปต้องเคยได้สัมผัสโทรศัพท์มือถือจากแบรนด์ Sony มาบ้างอย่างแน่นอน โดยในบทความนี้จะพาทุกท่านย้อนกลับไปชมนวัตกรรมก้าวสำคัญที่น่าสนใจว่ามีอะไรกันบ้าง

  • ปี 2001 ทาง Sony ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของส่วนธุรกิจโทรศัพท์มือถือ Ericsson และได้เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Sony Ericsson ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกในนาม Sony Ericsson คือรุ่น T68i อีกด้วย

  • ปี 2005 ทาง Sony ยังคงนำเทคโนโลยีของตัวเองมาพัฒนาต่อยอดอย่างต่อเนื่องพร้อมการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Sony Ericsson W800 ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมฟังก์ชั่นเครื่องเล่นเพลง Walkman

  • ปี 2006 ทาง Sony ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการถ่ายภาพด้วยการนำเทคโนโลยีกล้อง Cyber-shot มาไว้บนโทรศัพท์มือถือ Sony Ericsson K800 และเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่มาพร้อมแบรนด์ Cyber-shot อีกด้วย

  • ปี 2010 ทาง Sony ได้ก้าวเข้าสู่วงการสมาร์ทโฟนเต็มตัวด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกภายใต้แบรนด์ Xperia ในชื่อรุ่น Sony Ericsson Xperia X10

  • ปี 2011 ทาง Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกสำหรับคอเกมส์ตัวจริงที่มาพร้อมแบรนด์ Playstation ภายใต้ชื่อรุ่น Sony Ericsson Xperia Play

  • ปี 2012 มีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่โดยการยกเลิกการใช้ชื่อแบรนด์ Sony Ericsson อย่างเป็นทางการ และเปลี่ยนไปเป็นชื่อแบรนด์ Sony แทน เนื่องจากทาง Sony ได้อ้างว่าเพื่อเป็นการสร้างชื่อแบรนด์ให้ดูแข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • ภายในปีเดียวกันนี้ Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ใหม่ในชื่อรุ่น Sony Xperia S โดยมาพร้อมดีไซน์โดดเด่นสวยงาม และหลังจากนั้นไม่นาน Sony ได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นแรกในตระกูล Xperia คือรุ่น Sony Xperia Tablet S ที่ยังคงแฝงด้วยดีไซน์หรูหราสวยงามเช่นเดิม

  • ปี 2013 ทาง Sony ยังคงตอกย้ำความสำเร็จด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลความละเอียด Full HD และสามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP57 รุ่นแรกภายใต้ชื่อรุ่น Sony Xperia Z อีกด้วย

  • ถัดมาอีกไม่กี่เดือนในปีเดียวกันนี้ Sony เปิดตัวแฟบเล็ตรุ่นแรกที่มีหน้าจอแสดงผลใหญ่ถึง 6.4 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีจอภาพ TRILUMINOS ในรุ่น Sony Xperia Z Ultra ออกสู่ตลาด และต่อมา Sony ยังไม่หยุดพัฒนาสมาร์ทโฟนของตัวเองด้วยการส่งสมาร์ทโฟนสำหรับการถ่ายภาพที่มาพร้อมกล้องถ่ายรูปที่มีเซ็นเซอร์รับภาพความละเอียดสูงถึง 20.7 ล้านพิกเซล ในชื่อรุ่น Sony Xperia Z1 ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของตระกูล Xperia ที่มีความละเอียดของกล้องสูงที่สุดในขณะนั้นอีกด้วย 

 

  • ปี 2014 ทาง Sony ตอบรับกระแสการถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยการส่งสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกล้องด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมซอฟต์แฟลช LED ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่โดยเฉพาะ ในชื่อรุ่น Sony Xperia C3

  • ปัจจุบันก้าวเข้าสู่ปี 2015 แล้วคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Sony จะคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจอะไรมานำเสนอสู่ผู้บริโภคกันบ้างนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่