แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย หรือ เอทีเอสไอ ได้ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมบริษัทซอฟต์แวร์ไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภายใต้ความร่วมมือนี้ บริษัทซอฟต์แวร์สัญชาติไทยกว่า 500 แห่ง ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมฯ จะได้รับการฝึกอบรมการใช้งาน Office 365 พร้อมการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์ตลอดระยะเวลาการติดตั้งและทดลองใช้งาน เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้งานคลาวด์ในวงกว้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

นอกจากนี้สมาชิกของสมาคมฯ ยังได้รับราคาพิเศษเมื่อเลือกใช้ Office 365 รวมถึงประโยชน์ที่บริษัทซอฟต์แวร์เหล่านี้จะได้รับ จากการใช้งาน Office 365 ได้แก่

  • แอพพลิเคชั่นออฟฟิศ ที่คุ้นเคยและเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ เช่น Word, PowerPoint, Excel, Outlook และ OneNote
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 1 TB บน OneDrive for Business และ Office Online
  • หนึ่งไลเซนส์ สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นออฟฟิศ ได้ทั้งบนเครื่องพีซี หรือเครื่องแมคถึง 5 เครื่อง บนเครื่องแท็บเล็ต ไอแพด หรือวินโดวส์อีก 5 เครื่อง ตลอดจนสมาร์ทโฟนได้ถึง 5 เครื่อง ต่อผู้ใช้งาน และยังสามารถแก้ไขเอกสารผ่านแอพพลิเคชั่นออฟฟิศบนไอแพดได้อีกด้วย
  • การรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลในระดับมาตรฐานองค์กรธุรกิจ

ความร่วมมือกับไมโครซอฟท์นี้ ยังรวมถึงการสนับสนุนและช่วยเหลือในการทำการตลาดให้กับบริษัทซอฟต์แวร์ที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นบน Office 365 โดยการจัดฝึกอบรมและโครงการต่างๆ ของไมโครซอฟท์ ไม่ว่าจะเป็นการต่อยอดในการสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรของไมโครซอฟท์ รวมไปถึงการจับคู่ทางธุรกิจกับบริษัทต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นการยกระดับเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยคนไทยสู่ตลาดระดับโลก

“ด้วยนโยบายเศรษฐกิจดิจิตัลอิโคโนมีของรัฐบาลรวมถึงการเข้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปี 2558 ที่กำลังจะถึงนี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนของการเข้าสู่ยุคของคลาวด์ ซึ่งไมโครซอฟท์มีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนในการขับเคลื่อนให้เกิดการใช้คลาวด์เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย” นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์และสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญ เราได้นำเครื่องมือการทำงานที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรมาสู่บริษัทซอฟต์แวร์ไทย ซึ่งต่อไปจะเป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นบน Office 365 ซึ่งไมโครซอฟท์พร้อมที่นำเสนอเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาโดยคนไทยสู่ตลาดโลก” นายฮาเรซกล่าวเสริม

“การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนนับเป็นก้าวที่ความสำคัญ ที่บริษัทซอฟต์แวร์ไทยจะต้องสามารถแข่งขันทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ให้ได้ ซึ่งการนำเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการทำงาน” นายสมพร มณีรัตนะกูล นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย กล่าว “เราไว้วางใจ ใน Microsoft Office 365 เพราะการทำงานร่วมกันและการสื่อสาร ที่ไร้รอยต่อ เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และให้ผลตอบแทนในการลงทุนด้านไอทีที่คุ้มค่า สมาชิกของเรา ยังมั่นใจในมาตรการรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลก ที่ให้ความสำคัญกับการรักษาข้อมูลของลูกค้าในช่องทางออนไลน์ รวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีของพวกเขาด้วยเช่นกัน”

ในปี 2556 Microsoft Office 365 มีอัตราการเติบโตในประเทศไทย กว่าร้อยละ 1,000 และในปี 2557 ไมโครซอฟท์ คาดการณ์การเติบโตไว้ที่ร้อยละ 400 สำหรับตลาดในประเทศไทย ในระดับโลก สำหรับตลาดคลาวด์ในองค์กร ไมโครซอฟท์เป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่ทำรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยตัวเลขสามหลัก ด้วยรายได้ต่อปีกว่า 5.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 165,000 ล้านบาท) Microsoft Office 365 มีผู้ใช้งานกว่า 110 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ใช้งานทั่วไป 9.2 ล้านราย

สำหรับประเทศไทย ภาคธุรกิจ ภาครัฐ ภาคการศึกษา และเอ็นจีโอ ต่างให้ความไว้วางใจเลือกใช้งาน Office 365 ได้แก่ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยสไมล์ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ดีทแฮม ทราเวล สภาอุตสาหกรรมไทย (สอท.) สมาชิกสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สภากาชาดไทย และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) Office 365 เป็นบริการคลาวด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจทั้งขนาดเล็กและใหญ่ทั่วโลก ด้วยความยืดหยุ่นในการใช้งานแอพพลิเคชั่น Office ได้บนอุปกรณ์ทุกรูปแบบ การให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลระดับมาตรฐานโลก ISO 27001 และการรับรองมาตรฐานจากสหภาพยุโรป

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) www.microsoft.com/thailand

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่