แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เดินหน้าตลาดไอทีด้วยแนวคิด “Synergized Power of Digital” สู่ความเป็นผู้นำตลาดไอทีทั้งในด้านผู้ผลิตและให้บริการตลาด คอมเมอร์เชียลและคอนซูเมอร์ ด้วยการผสานรวมขุมพลังศักยภาพด้านภูมิศาสตร์ นวัตกรรม เทคโนโลยี อินฟราสตรัคเจอร์และบริการของเอเซอร์ พร้อมสร้างประสบการณ์การใช้งานของยูสเซอร์ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานในรูปแบบ IoT (Internet of Things) ที่มีบทบาทกับการทำงานและชีวิตประจำวันมากขึ้น ตั้งเป้าครองความเป็นที่หนึ่งพีซี และขยายส่วนแบ่งการตลาดโมบิลิตี้ ดีไวซ์

นายอลัน เจียง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดคอมพิวเตอร์ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้เติบโตอย่างหวือหวาอย่างที่เราเคยเห็นในอดีต ด้วยปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ของอุปกรณ์โมบิลิตี้ต่างๆ ที่เข้ามามีบทบาทกับตลาดอย่างชัดเจน แต่เอเซอร์ก็ยังคงความเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวม จากข้อมูลของ GFK ระบุว่าหลังปิดไตรมาส 4 ของปี 2014เอเซอร์มีส่วนแบ่งการตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมอยู่ที่ 28% ล่าสุดในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเรามีส่วนแบ่งการตลาดคอนซูเมอร์โน๊ตบุ๊คสูงถึง 38% สูงที่สุดจากที่เราเก็บสถิติมา นั่นแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเราในตลาดไอที อย่างไรก็ตามภาพรวมตลาดไอทีในประเทศไทยคาดว่าจะเติบโตต่ำกว่า 10% แต่ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟนและ แวร์เอเบิล ยังมีโอกาสการเติบโตอีกมาก ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ของเอเซอร์เอง จากเดิม สัดส่วนหลักกว่า70% มาจากพีซีและโน๊ตบุ๊คโดยสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตแชร์เพียง 8% ในปี 2013 ปัจจุบันสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตแชร์เพิ่มขึ้นเป็น 19 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ยังคงความร่วมมือกับโอเปอร์เรเตอร์อย่างต่อเนื่องในการนำสินค้าออกสู่ตลาด

ในปีนี้เอเซอร์เดินหน้าบุกตลาดไอทีทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์และคอมเมอร์เชียล ด้วยแนวคิด “Synergized Power of Digital” ผ่านการผสานรวมศักยภาพในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นศักยภาพด้านภูมิศาสตร์ นวัตกรรม เทคโนโลยี รวมไปถึงอินฟราสตรัคเจอร์และบริการของเอเซอร์

“ก้าวต่อไปของเอเซอร์ในปี 2015 เราได้สานต่อการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมที่ช่วยสร้างประสบการณ์การใช้งาน การเรียนรู้ ผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โซลูชั่นและดีไวซ์ต่างๆ ของเอเซอร์ ให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ให้สามารถควบคุมและปรับรูปแบบให้ตรงกับชีวิตประจำวันด้วยการเข้าถึงข้อมูล ผสมผสานและจัดสรรคอนเทนต์ได้ทุกเมื่อตามต้องการ บนความมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลด้วย Personal Cloud หรือ BYOC (Build Your Own Cloud) ของเอเซอร์ทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์และคอมเมอร์เชียล ในครึ่งปีแรกของ 2015 เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอนซูเมอร์ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อปตัวเล็ก Acer REVO One,

 พรีเมี่ยมอัลตร้าบุ๊ค Acer Aspire S7, เกมมิ่งโน้ตบุ๊คอย่าง Acer V Nitro หรือ Acer Liquid Talk S แท็บเล็ตที่สามารถโทรออกได้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ เอเซอร์ได้พัฒนาให้สามารถเชื่อมต่อการทำงานได้ดั่งเครื่องเดียวกันผ่าน BYOC ที่ทำให้แบ่งปันข้อมูลได้ตลอดเวลาอย่างรวดเร็วและปลอดภัย”

“ในกลุ่มคอมเมอร์เชียลนั้น นอกจากตัวผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ค พีซี สตอเรจ เซิฟเวอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เอเซอร์ได้พัฒนาโซลูชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Private Dropbox Solution หรือ DVI Solution เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานในองค์กร อีกทั้งยังมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลด้วยระบบการจัดเก็บข้อมูลบน BYOC ของเอเซอร์ สำหรับในภาคการศึกษานั้นเอเซอร์ได้นำเสนอ Acer Chromebook โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อม Chrome OS ที่นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในสหรัฐอเมริกา ด้วยอินเตอร์เฟซการใช้งานบวกด้วยโซลูชั่นที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เอเซอร์มั่นใจว่า Acer Chromebook จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับจากภาคการศึกษาและองค์กรต่างๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้เป็นอย่างดี” นายอลัน กล่าวเสริม

“นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เราได้นำเสนอต่อผู้บริโภคนั้น เอเซอร์ยังมีหลังบ้าน หรือทีมเซอร์วิสที่แข็งแกร่ง ซึ่งอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เอเซอร์ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในเรื่องของการบริการทั้งก่อนการขายและหลังการขาย และในปีนี้เองทีมเซอร์วิสก็มีการพัฒนาในเรื่องของการให้บริการแก่ผู้บริโภครวมไปถึงลูกค้าองค์กรธุรกิจด้วย” นายอลัน กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.acer.co.th วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2558

มือถือออกใหม่