แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่น “Kaspersky QR Scanner” สำหรับแอนดรอยด์และไอโอเอส สุดยอดแอพพลิเคชั่นที่ไม่ใช่แค่การอ่าน QR Code แต่ยังช่วยป้องกันภัยไซเบอร์จากการเปิดเว็บลิ้งก์ด้วย

มิจฉาชีพมักจะมาพร้อมกลโกงใหม่ๆ เพื่อล่อลวงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตให้เข้าใช้เว็บไซต์มุ่งร้ายของตน โดยกลโกงหนึ่งก็คือ การเข้ารหัสฟิชชิ่งลิ้งก์ใน QR Code

QR Code เป็นเครื่องมือลัดในการส่งเว็บลิ้งก์จากคอมพิวเตอร์หรือหน้ากระดาษไปยังโมบายดีไวซ์ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้หลายคนเคยประสบปัญหาเว็บเพจปลอม ซึ่งไม่มีวิธีตรวจสอบ QR Code ได้ด้วยตาเปล่า อาชญากรไซเบอร์จึงใช้เป็นช่องทางโกงโดยการเปลี่ยนรูป QR Code ด้วยรหัสอื่น ทั้งในคอมพิวเตอร์และโปสเตอร์ต่างๆ

ฟิชชิ่งเป็นการสร้างเว็บเพจปลอมเพื่อดักขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานหรือแพร่กระจายมัลแวร์ไปยังดีไวซ์ เป็นวิธีที่อาชญากรไซเบอร์ใช้หากินมายาวนานหลายปี

แคสเปอร์สกี้ แลป มีประสบการณ์ความสำเร็จยาวนาวในการกำจัดภัยคุกคามฟิชชิ่งและมีฐานข้อมูลเว็บมุ่งร้าย นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยระบุเว็บอันตรายที่เพิ่งสร้างขึ้นในอินเทอร์เน็ตอีกด้วย และวันนี้ แคสเปอร์สกี้ แลป ได้ต่อยอดการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับการอ่านและตรวจสอบ QR Code เพื่อป้องกันภัยจากฟิชชิ่ง

แอพพลิเคชั่น “Kaspersky QR Scanner” รองรับระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ง่าย ไม่ซับซ้อน “สแกน-ตรวจสอบ-เปิดเว็บ” ทันทีที่สแกน QR Code แอพพลิเคชั่นจะตรวจสอบข้อมูลเข้ารหัสโดยอัตโนมัติ ถ้าเว็บนั้นปลอดภัย แอพจะเปิดเว็บให้ แต่ถ้าเป็นลิงก์ฟิชชิ่งหรือเว็บมุ่งร้ายอื่นๆ แอพจะแจ้งเตือนผู้ใช้งานทันที สำหรับระบบแอนดรอย์ แอพนี้ยังสามารถตรวจสอบข้อความที่เข้ารหัสใน QR Code เช่น ข้อมูลติดต่อ และยังสามารถรับข้อมูลการตั้งค่า Wi-Fi และเชื่อมต่อดีไวซ์กับเน็ตเวิร์กได้

“ช่องทางการติดต่อสื่อสารทุกรูปแบบจำเป็นต้องได้รับการปกป้อง ด้วยมิจฉาชีพสามารถส่งข้อมูลที่เป็นอันตรายผ่านดีไวซ์ได้ ล่าสุดคือการซ่อนฟิชชิ่งใน QR Code จึงจำเป็นต้องมีสแกนเนอร์เพื่อตรวจสอบก่อนเปิดเว็บเพจ” อเล็กซี่ ชิกคอฟ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ แคสเปอร์สกี้ แลป

แอพพลิเคชั่น “Kaspersky QR Scanner” เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของแคสเปอร์สกี้ แลป ในกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบายสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ซึ่งประกอบด้วยโซลูชั่นมากมาย อาทิ Kaspersky Safe Browser for iOS and Windows Phone, Kaspersky Internet Security for Android และ Kaspersky Password Manager for iOS and Android

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “Kaspersky QR Scanner” โปรดเข้าเว็บไซต์ www.kaspersky.com/qr-scanner

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.kaspersky.com วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2558

มือถือออกใหม่