กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

BlackBerry เล็งส่งอัพเดท BlackBerry OS 10.3.1 ให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน BlackBerry 10 ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งตอนนี้มีเพียงสมาร์ทโฟน BlackBerry Classic เพียงรุ่นเดียวที่ได้ใช้งานแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นดังกล่าวตั้งแต่เริ่มต้น โดยตอนแรกหลายๆ คนคาดว่าอัพเดท BlackBerry OS 10.3.1 จะถูกปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนที่แล้วแต่สุดท้ายก็ล่าช้ากว่าที่คาดกันไว้ถึงสองสัปดาห์

 

ฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับ BlackBerry OS 10.3.1 ได้แก่ "reverse contrast mode" โหมดปรับสีตรงข้ามซึ่งจะเปลี่ยนสีการแสดงผลหน้าจอจากดำเป็นขาว จากขาวเป็นดำ ช่วยให้สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนตอนกลางคืนโดยไม่รบกวนคนรอบข้าง และนอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ปิดกั้นผู้ติดต่อที่ไม่ต้องการสนทนาหรือคุยผ่านข้อความได้ และยังสามารถซ่อนไฟล์รูปภาพที่ไม่ต้องการให้ผู้อื่นเห็น ฟีเจอร์ประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ที่ช่วยปรับลดความสว่างหน้าจอและปิดการแจ้งเตือนต่างๆ เพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ และนอกจากนั้นยังมี "Custom Notification" ฟีเจอร์ปรับแต่งการแจ้งเตือนที่ผู้ใช้งานสามารถกำหนดได้ว่าจะใช้เสียงริงโทนและโทนสี LED แบบใดสำหรับการแจ้งเตือนที่เข้ามา

 

เดิมทีเดียว BlackBerry จะปล่อยอัพเดท 10.3.1 มาในวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 กุมภาพันธ์ 2015) แต่ปัญหาเครื่องรีเซ็ตเองที่เกิดกับสมาร์ทโฟนบางรุ่นทำให้ BlackBerry ต้องเลื่อนกำหนดการออกไป แต่ตอนนี้ก็ยืนยันแล้วว่าวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้จะส่งอัพเดทให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ BlackBerry 10 อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่