หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลุ่มธุรกิจ Alibaba Group ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทอีคอมเมิร์ซจีนรายใหญ่ประกาศลงทุนกับ Meizu ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนด้วยเม็ดเงินมูลค่า 590 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยการลงทุนครั้งนี้ทำให้ Alibaba กลายเป็นหุ้นส่วนรายใหม่ของบริษัท Meizu Technology Co., Ltd.

Meizu และ Alibaba "จะทำงานร่วมกันทั้งในระดับกลยุทธ์และธุรกิจเพื่อให้ฮาร์ดแวร์ของ Meizu และระบบปฏิบัติการบนมือถือของ Alibaba ดำเนินไปพร้อมกันอย่างบูรณาการ" โดย Alibaba มีแพลตฟอร์มของตัวเองในชื่อ "YunOS" (based on Android) ซึ่งเคยถูกนำไปใช้งานบนสมาร์ทโฟน Meizu MX 4 ในก่อนหน้านี้

Alibaba มีมูลค่าการตลาดสูงถึง 213 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Meizu จะจับมือกับ Alibaba ช่วยกันพัฒนาแพลตฟอร์มบนสมาร์ทโฟน ซึ่ง Meizu ก็น่าจะได้ประโยชน์จากเครือข่ายร้านค้าออนไลน์ที่กว้างขวางของ Alibaba ทำให้ช่องทางการจำหน่ายสมาร์ทโฟน Meizu เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม Alibaba ไม่ได้เปิดเผยว่าได้ถือหุ้นของ Meizu มาเป็นจำนวนเท่าไร แต่การเคลื่อนไหวครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า Alibaba พร้อมจะแข่งขันธุรกิจสมาร์ทโฟนกับ Xiaomi, Huawei, Lenovo, Apple และ Samsung มากขึ้นอีกก้าวหนึ่งแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : ca.reuters.com วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2558

มือถือออกใหม่