แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือไอเน็ต นำเสนอโซลูชั่นคลาวด์บนพื้นฐานคลาวด์และเมเนจเซอร์วิสของซิสโก้ ผลักดันให้เกิดการปรับใช้คลาวด์อย่างแพร่หลายในประเทศไทย ไอเน็ตเป็นพาร์ทเนอร์รายแรกของซิสโก้ในประเทศไทยที่ได้รับใบรับรอง Cisco® Cloud Master Service Provider Certification (CMSP) โดยไอเน็ตนำเสนอโซลูชั่นคลาวด์ที่สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น และสร้างแนวทางการดำเนินธุรกิจใหม่ให้กับตลาด โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างระบบคลาวด์ภายในองค์กรของตัวเองใน “รูปแบบของการเช่าใช้” แทนการลงทุนซื้ออุปกรณ์มาใช้งาน ซึ่งเป็นการช่วยลดต้นทุนขององค์กรโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนเบื้องต้น นับเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ในอุตสาหกรรมคลาวด์

ใบรับรองดังกล่าวของซิสโก้ คือเครื่องยืนยันถึงความสามารถของไอเน็ตในการจำหน่าย นำเสนอบริการคลาวด์และบริการเอาต์ซอร์ส เพื่อนำสินค้าบริการใหม่ๆออกสู่ตลาด และรับรองด้วยประสบการณ์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจคลาวด์ รวมถึงมีการลงทุนพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้า อีกทั้งช่วยสร้างความเชื่อมั่นด้วยบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล ส่งผลให้ไอเน็ตสามารถขยายฐานตลาดของลูกค้าและมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

จากผลการศึกษาวิจัยของการ์ทเนอร์ และเอคเซนเชอร์ ปี 2557 คาดว่ามูลค่าของดาต้าเซ็นเตอร์ และบริการคลาวด์ในภูมิภาคอาเซียนจะเติบโตถึง 256,000 ล้านบาทในปี 2561 ขณะที่ไอดีซี ประเทศไทย คาดว่าตลาดบริการคลาวด์ในไทยจะเติบโตถึง 29% ด้วยมูลค่า 990 ล้านบาทภายในปีนี้ ผลการศึกษาเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าคลาวด์เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการทำให้ทุกอุตสาหกรรมเติบโต และได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยในการปรับปรุงผลผลิต ลดค่าใช้จ่ายด้านการผลิต และการใช้พลังงาน ปัจจุบันคลาวด์ได้รับการพัฒนาและถูกนำไปใช้อย่างเต็มที่ ซิสโก้ตระหนักถึงความจำเป็นในการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่มีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือด้านคลาวด์ และเมเนจเซอร์วิสเพื่อขับเคลื่อนในการนำคลาวด์ไปใช้ระหว่างประเทศด้วยดิจิทัลอีโคโนมี และผลักดันประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้า


ไอเน็ตใช้แนวทางแบบองค์รวม (Holistic Approach) สำหรับบริการด้านคลาวด์ โดยเสนอกลยุทธ์เพื่อระบุความต้องการทางธุรกิจ เทคโนโลยีและทักษะที่เหนือชั้นในการออกแบบ สร้าง ติดตั้ง และจัดการระบบให้แก่ลูกค้า ด้วยใบรับรอง CMSP ที่ช่วยให้ไอเน็ตสามารถนำเสนอโซลูชั่นคลาวด์ที่สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนของลูกค้าให้สามารถสร้างระบบคลาวด์ภายในองค์กรได้คุ้มค่า นับเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ในอุตสาหกรรมคลาวด์ ปัจจุบันเทคโนโลยีคลาวด์ได้รับการพัฒนาจนเติบโตเต็มที่ และความสำเร็จนี้ส่งผลให้ไอเน็ตเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ที่มีเสถียรภาพและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ไอเน็ตยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพเทคโนโลยีของประเทศไทยสู่ระดับสากล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.inet.co.th วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2558

มือถือออกใหม่