หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เจ้าพ่อวงการไอทีอย่าง Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อโทรทัศน์ Bloomberg เกี่ยวกับบริการพื้นฐานด้านฉุกเฉินที่เรียกว่า "Internet.org" กล่าวคือหากใครกำลังอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ไม่สามารถติตด่อใครได้ หรือไม่มีแม้แต่เศษเหรียญเพื่อโทรขอความช่วยเหลือ ก็สามารถใช้บริการดังกล่าว เพื่อเรียกหน่วยฉุกเฉินมาได้ทันทีแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

โดย Zuckerberg ได้เปรียบเทียบว่าโปรเจค Internet.org นั้นมีความสำคัญเท่ากับบริการ 911 ในประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากต่อพื้นฐานของประชาชน ซึ่งการบริการรูปแบบนี้จะนำมาใช้จริงในอเมริกา โดยถือเป็นประเทศแรกของจุดเริ่มต้น แต่ CEO Facebook ก็กล่าวว่าประเทศอื่นๆ จะได้รับการพัฒนาเช่นนี้เหมือนกัน

และแน่นอนว่าไอเดียของเขานั้นสามารถจะพัฒนาออกไปได้อีก โดยในอนาคตอินเทอร์เน็ตจะเป็นเหมือนสิ่งของรอบตัวที่มีอยู่ทุกหนแห่ง และผู้ให้บริการด้านต่างๆ ก็สามารถสร้างรายได้จากการให้บริการรูปแบบนี้จากการใช้ประโยชน์ของข้อมูลออนไลน์ทั่วโลก รวมถึงลูกค้ารายใหม่ๆ ก็จะเข้ามาหาเองเพราะมีบริการมากมายให้ได้เลือกใช้ 

เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะในปัจจุบันคงปฏิเสธไมได้ว่าอินเทอร์เน็ตนั้นคือสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันไปแล้ว สุดท้ายการบริการจะเป็นอย่างไร และออกมาในรูปแบบไหน ก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่