หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ล่าสุดทาง JDI (Japan Display Inc.) บริษัทผู้ผลิตจอแสดงผลสัญชาติญี่ปุ่นประกาศว่าทางบริษัทได้พัฒนาจอแสดงผลแบบใหม่ซึ่งออกแบบมาสำหรับใช้งานกับนาฬิกา smartwatch โดยเฉพาะ ทางบริษัทอ้างว่าจอแสดงผลดังกล่าวเป็นจอแบบประหยัดพลังงาน (low-energy display) ซึ่งผู้ที่ใช้งานนาฬิกา smartwatch อยู่เป็นประจำจะรู้ดีว่าแบตเตอรี่หมดไวและต้องชาร์จไฟเป็นประจำเกือบทุกวัน แต่จอแสดงผลรุ่นใหม่ของ JDI สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้แล้ว

ตามรายละเอียดที่ JDI ให้ข้อมูลไว้ก็คือ จอแสดงผลรุ่นใหม่มีความละเอียด 320x300 พิกเซล ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.34 นิ้ว ใช้เทคโนโลยี LCD สะท้อนแสง (reflective LCD technology) ซึ่งใช้พลังงานแบตเตอรี่เพียง 0.5% เทียบกับพลังงานที่ใช้กับจอแสดงผล LCD บนสมาร์ทโฟนหรือ smartwatch ทั่วไป ทั้งนี้เป็นเพราะว่าจอ LCD สะท้อนแสงไม่จำเป็นต้องมี backlight ซึ่งกินพลังงานแบตเตอรี่มาก นอกจากนั้นจอแสดงผล LCD สะท้อนแสง ก็ยังมีสีสันการแสดงผลที่สดและคมชัดแม้จะอยู่กลางแจ้ง

อย่างไรก็ตาม JDI ไม่ได้เผยรายละเอียดว่าจอแสดงผลรุ่นใหม่นี้สามารถใช้งานบน smartwatch ได้นานกี่วันต่อ 1 รอบการชาร์จ แต่คาดว่าทางบริษัทจะเริ่มต้นการผลิตในเดือนกรกฎาคมและน่าจะได้เห็นจอดังกล่าวถูกนำไปใช้งานบน smartwatch ช่วงครึ่งหลังของปี 2015

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่