แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ข่าวล่าสุดจาก ซัมซุง เปิดเผยว่า ปี 2558 จะเป็นปีที่เทคโนโลยี “การชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Charging)” จะได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นมาตรฐานใหม่ของโทรศัพท์มือถือที่คนทั่วโลกจะได้ใช้กันเร็วๆ นี้ โดยคาดว่า ซัมซุงจะนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ครั้งแรกบนสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่รุ่นถัดไป


ศ.ดร. ปาร์ค ซีโฮ วิศวกรหลักฝ่ายโทรคมนาคมและไอทีของซัมซุง ให้ข้อมูลว่า เทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบ ไร้สายเกิดขึ้นมาได้สักพักแล้วในตลาดผู้บริโภคสินค้าอิเลคโทรนิคส์ทั่วไป โดยจะอยู่ในรูปแบบอุปกรณ์เสริมของสมาร์ทโฟนที่เป็นแผ่นชาร์จไร้สาย (Wireless Charging Pad) ควบคู่กับฝาหลังที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ซึ่งซัมซุงได้เคยนำไปใช้แล้วกับซัมซุง กาแลคซี่รุ่นก่อน เช่น กาแลคซี่ เอส 4, กาแลคซี่ เอส 5กาแลคซี่ โน้ต 3 และ กาแลคซี่ โน้ต 4 แต่ ณ ขณะนี้ ซัมซุงได้ค้นคว้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อต้องการกำหนดเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายให้เป็นมาตรฐานใหม่ของการใช้งานสมาร์ทโฟนในปีนี้ โดยสามารถรวมส่วนประกอบต่างๆ ของแผ่นชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ขนาดเล็กและบางลงมากกว่าเดิม รวมทั้งสามารถทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น 2 เท่า ยิ่งไปกว่านั้น จะมีการติดตั้งแผ่นชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายไว้ตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร สนามบิน ยานพาหนะ และสถานที่ต่างๆ ในเร็ววันนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องพกสายชาร์จให้รกกระเป๋าอีกต่อไป และไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมดเมื่อออกจากบ้านอีกด้วย


เพื่อตอบรับความสะดวกสบายที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ทางซัมซุงเผยว่าจะนำเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายนี้มาใช้บนสมาร์ทโฟนแฟลกชิพรุ่นต่อไปที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ ข่าวลือที่ว่ามีแนวโน้มว่าจะเป็นความจริงมากขึ้นเมื่อล่าสุด ซัมซุงได้ปล่อยคลิปใหม่ ซึ่งเป็นคลิปที่ 2 ของซีรี่ส์ “I am #TheNextGalaxy” พร้อมข้อความที่ว่า “The faster I am”, “The more that gets done” และ “And the more time I can give to others.” พร้อมสัญลักษณ์รูปสายฟ้า จะเป็นอย่างที่คิดหรือไม่ ลองคลิกไปชมด้วยตาตัวเองได้ที่ https://www.facebook.com/video.php และเตรียมพบความจริงได้ในงาน Samsung Unpacked 2015 วันที่ 1 มีนาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่