สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LG เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลาง 4 รุ่นใหม่ก่อนหน้างาน MWC 2015 จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยสมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่นได้แก่ LG Magna, LG Spirit, LG Leon และ LG Joy ซึ่งทุกรุ่นจะถูกนำไปแสดงที่งาน MWC ในบาเซโลนาพร้อมกับนาฬิกา Android Wear รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวออกมาอย่าง LG Watch Urbane

LG Magna เป็นรุ่นที่มีสเปกสูงที่สุดในบรรดาทั้ง 4 รุ่น โดยมาพร้อม CPU quad-core 1.2 - 1.3GHz*, RAM 1GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 8GB, รองรับ microSD card, จอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p, รันแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop, กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (เวอร์ชั่น 3G กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล), กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 2540mAh

LG Spirit มีสเปกคล้ายกับ LG Magna แต่มีจอแสดงผลกว้าง 4.7 นิ้ว ความละเอียด HD 720p, กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล / 8 ล้านพิกเซล*, กล้องหน้าความละเอียด 1 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ความจุ 2100mAh

LG Leon มีสเปกคล้ายกับ LG Spirit แต่จอแสดงผลกว้าง 4.5 นิ้ว ความละเอียด FWVGA 854x480 พิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด VGA, แบตเตอรี่ความจุ 1900mAh

LG Joy เป็นสมาร์ทโฟนสเปกต่ำที่สุดใน 4 รุ่น โดยมีจอแสดงผลกว้าง 4 นิ้ว ความละเอียด WVGA 840x480 พิกเซล, CPU quad-core / dual-core 1.2GHz*, RAM 512MB / 1GB*, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 4GB / 8GB*, กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด VGA, แบตเตอรี่ความจุ 1900mAh

หมายเหตุ : สเปกส่วนที่ * ไว้ขึ้นอยู่กับตลาดที่วางจำหน่าย

LG Magna และ LG Spirit เป็นสมาร์ทโฟนสองรุ่นที่ได้ใช้งานเทคโนโลยีจอแสดงผล in-cell touch display ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีใช้งานในสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม ข้อดีของเทคโนโลยีดังกล่าวคือช่วยประหยัดพื้นที่ในส่วนของจอแสดงผล ทำให้สมาร์ทโฟนมีตัวเครื่องที่บางลง เพิ่มพื้นที่การแสดงผลและลดพื้นที่ขอบด้านข้างหน้าจอ

LG ยังพ่วงฟีเจอร์ยอดนิยมมาให้ใช้งานไม่ว่าจะเป็น Gesture Shot หรือการใช้สัญญาณมือเป็นตัวนับถอยหลังเพื่อถ่ายรูป โดยขยายระยะการรับรู้ให้ผู้ใช้งานยืนห่างจากสมาร์ทโฟนได้ไกลถึง 1.5 เมตรเพื่อให้รองรับการใช้งานร่วมกับไม้เซลฟี่อุปกรณ์ยอดนิยมสำหรับคนชอบถ่ายภาพ และก็ยังมีฟีเจอร์ Glance View ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลสำคัญอย่างรวดเร็วด้วยการรูดหน้าจอลงซึ่งใช้งานได้แม้ขณะที่ไม่ได้เปิดหน้าจอ

สมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่นจะมีทั้งเวอร์ชั่นรองรับ 3G และเวอร์ชั่นรองรับ 4G LTE โดยความแตกต่างภายนอกระหว่างทั้งสองเวอร์ชั่นนั้นสังเกตได้ที่ฝาหลังตัวเครื่องเวอร์ชั่น LTE จะมีดีไซน์สไตล์เมทัลลิก ส่วนเวอร์ชั่นรองรับ 3G เป็นฝาหลังพลาสติกมีลวดลาย อย่างไรก็ตาม LG ยังไม่ได้เผยราคาและกำหนดการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่นออกมาในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่