สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจาก Samsung จะสูญเสียตำแหน่งผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนได้มากที่สุดในประเทศอินเดียให้กับคู่แข่งอย่าง Micromax ซึ่งเป็นผู้ผลิตมือถือในอินเดียแล้ว รายงานล่าสุดจาก IDC บริษัทวิจัยตลาดเผยว่า Samsung สูญเสียตำแหน่งผู้จำหน่ายแท็บเล็ตได้มากที่สุดในประเทศอินเดียเมื่อไตรมาสล่าสุด (Q4 2014) ไปอีกด้วย

รายงานจาก IDC เผยว่าในไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 Samsung ได้ถือครองสัดส่วน 12.9% ของแท็บเล็ตทั้งหมดที่จำหน่ายได้ในอินเดีย ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตเกือบครึ่งหนึ่งเป็นของผู้ผลิตในประเทศรายย่อยอื่นๆ ที่รวมกันแล้วมีสัดส่วนกว่า 43.8%

ผู้ผลิตที่สามารถจำหน่ายแท็บเล็ตได้มากที่สุดในอินเดียแซงหน้า Samsung ก็คือ iBall ซึ่งมีสัดส่วน 15.6% ตามมาด้วย Samsung (12.9%), Datawind (9.6%), Lenovo (9.4%) และ HP (8.7%)

อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวเป็นรายงานการสำรวจตลาดและการเคราะห์จาก IDC เท่านั้น ไม่ใช่ตัวเลขที่มาจากการจำหน่ายแท็บเล็ตในประเทศอินเดียจริง ซึ่ง Samsung อาจจะออกมาปฏิเสธรายงานของ IDC ในภายหลังหากพบว่าตัวเลขยอดขายของทางบริษัทไม่สอดคล้องกับรายงานของ IDC

Samsung กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเพิ่มยอดขายแท็บเล็ตสำหรับปี 2015 โดยปีนี้จะมีแท็บเล็ตตระกูล Galaxy Tab ถูกเปิดตัวออกมาอีกหลายรุ่นรวมถึงแท็บเล็ตรุ่นท๊อปในตระกูล Galaxy Tab S ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่