แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้มีการติดตั้งใช้เทคโนโลยีและโซลูชั่นของซิสโก้ในการดำเนินงานทางธุรกิจ ซิสโก้ยูนิฟายด์ คอมพิวติ้ง ซิสเต็มส์ หรือ Cisco UCS คือเทคโลยีชั้นนำในการวิเคราะห์ ออกแบบนวัตกรรมด้านไอที และการเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินธุรกิจ โดยการใช้แพลตฟอร์ม Cisco UCS ช่วยให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สสามารถวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจได้แบบเรียลไทม์ เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการดำเนินธุรกิจที่มีความยืดหยุ่น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และใช้ประโยชน์สูงสุดจากฟังก์ชั่นและแอพพลิชั่นได้อย่างเต็มที่ โดยใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรที่ปรับปรุงการให้บริการด้วยการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ แทนการใช้แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่บางกอกแอร์เวย์สพัฒนาขึ้นเองภายในองค์กร

Cisco UCS ช่วยสนับสนุนให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สใช้งาน “แอพพลิเคชั่นสำหรับการปฏิบัติงานภาคพื้นดิน” (Ground Operation Application) เพื่อบันทึกข้อมูลแบบเรียลไทม์สำหรับการให้บริการทั้งหมดในแต่ละเที่ยวบิน อีกทั้งพนักงานภาคพื้นดินยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลในแบบเรียลไทม์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงผู้บริหารของสายการบินฯ ก็สามารถรับทราบข้อมูลเชิงลึกได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ซิสโก้ยังช่วยสนับสนุนให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สสร้าง “โมบายล์แอพพลิเคชั่นภายในองค์กร” (Internal Mobile Application) เพื่อให้แผนกบริการลูกค้าสามารถจ่ายเงินชดเชยให้แก่ลูกค้า ‘ได้ทันที’ ในกรณีที่มีความจำเป็น นอกจากนี้ Cisco UCS ยังช่วยเพิ่มความรวดเร็วให้กับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ทดแทนกระบวนการทำงานที่ต้องใช้เอกสาร และประเมินผลการทำงานในแต่ละวันของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Cisco UCS เป็นโมเดลใหม่ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพ และเพิ่มความคล่องตัวของดาต้าเซ็นเตอร์ โดยได้รับการออกแบบเป็นพิเศษด้วยสมรรถนะและเสถียรภาพที่เหนือชั้น ขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ที่ใช้หน่วยความจำสูง รวมถึงเวิร์กโหลดแบบเวอร์ช่วลไลซ์ การติดตั้งระบบดังกล่าวช่วยให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สสามารถใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรที่ปลอดภัย และปรับขนาดได้อย่างเหมาะสม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ ควบคู่ไปกับการลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน และเพิ่มความรวดเร็วในการจัดสรรเซิร์ฟเวอร์

แพลตฟอร์ม Cisco UCS ผสานรวมทรัพยากรเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และเครือข่าย เพื่อรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะมีการทำเวอร์ช่วลไลซ์หรือไม่ก็ตาม ดังนั้นจึงขจัดปัญหาการสิ้นเปลืองที่เป็นผลมาจากการรวบรวมทรัพยากรเพื่อจุดประสงค์ใดโดยเฉพาะ เพียงหกปีหลังจาก Cisco UCS เข้าสู่ตลาดเซิร์ฟเวอร์ในปี 2552 ซิสโก้มีลูกค้ามากกว่า 30,000 รายที่ได้ลงทุนติดตั้งเทคโนโลยี Cisco UCS และนี่คือ ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจาก Cisco UCS และวิดีโอผ่านยูทูป: บางกอกแอร์เวย์สติดตั้ง Cisco UCS ในการดำเนินงานทางธุรกิจบนระบบ HANA Scale-Out รายแรกของโลก

จากรายงาน IDC Worldwide Quarterly Server Tracker, Vendor Revenue Share, ไตรมาสที่ 1, เดือน พฤษภาคม 2014, เซิร์ฟเวอร์ของซิสโก้เติบโตสูงที่สุดด้วยการเติบโตของรายได้ 39% ในระยะเวลาสี่ไตรมาสจนจบไตรมาสที่ 1 ปี 2557 ในขณะที่ผู้ผลิตห้าอันดับแรกมีผลประกอบการลดลง ซิสโก้ยังคงรักษาตำแหน่งเป็นที่สองของโลกในส่วนของ “เบลดเซิร์ฟเวอร์ x86” จากรายได้ส่วนแบ่งการตลาด และยังติดอันดับ “ห้าอันดับแรก” ผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์โดยรวม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่