กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 5 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากนึกถึงโทรศัพท์มือถือในอดีตที่เคยสร้างชื่อได้ไว้ทั่วโลก ก็คงหนีไม่พ้นแบรนด์ "Nokia" จากประเทศฟินแลนด์ ที่สามารถสร้างยอดขายถล่มทลายจากมือถือหลายๆ รุ่น และสาวกประเทศไทยเองก็เรียกได้ว่าคงไม่มีใครลืมตำนานอย่าง Nokia กันแน่นอน ล่าสุดข่าวนี้อาจทำให้เหล่าสาวกใจชื้นขึ้นมาอีกครั้งเมื่อเว็บไซต์ Geekbench ได้เผยข้อมูลฟีเจอร์โฟนรุ่น "Nokia 1100" ในอดีต ได้กับมามีชื่อเป็นสมาร์ทโฟนที่รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 (Lollipop) 

 

นอกจากนี้ยังพบว่าสมาร์ทโฟน Nokia 1100 จะใช้ชิปเซ็ต MediaTek MT-6582 CPU Quad-core ความเร็ว 1.3GHz มาทำหน้าที่ขับเคลื่อนอีกด้วย ซึ่งสเปกอื่นๆ ยังไม่มีการระบุเพิ่มเติมแต่อย่างใด ทว่าชิปเซ็ต "MT6582" นั้นจะสามารถรองรับความละเอียดหน้าจอแบบ HD บันทึกวิดีโอได้ความละเอียด FullHD และกล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล รวมถึงระบบเชื่อมต่ออย่าง Bluetooth,WiFi, GSM เป็นต้น

นับได้ว่าคงดีไม่น้อยเมื่อฟีเจอร์โฟน 12 ปีก่อน จะกลายมาเป็นสมาร์ทโฟนในอนาคต หรืออาจเป็นเพียงการนำชื่อเก่ามาเริ่มต้นนับใหม่กับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของโนเกีย และเราอาจได้เห็น Nokia เดินหน้าทำสามาร์ทโฟนวางจำหน่ายลงสู่ตลาดอีกครั้งหนึ่งก็เป็นได้ ถ้าหากครบสัญญากับ Microsoft ปีค.ศ. 2016

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่