สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อวาน VAIO เผยโฉม VAIO Phone สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางบริษัท (ข่าวเปิดตัว) และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นวันที่ 20 มีนาคม โดยมีราคาราวๆ 13,805 บาท ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว VAIO Phone ไม่ใช่สมาร์ทโฟนใหม่แต่เป็นการนำสมาร์ทโฟน Panasonic Eluga U2 มาเปลี่ยนชื่อ

VAIO Phone

Panasonic Eluga U2 เปิดตัวที่ไต้หวันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (ข่าวเปิดตัว) โดยมีราคาจำหน่ายราวๆ $ 255 (8,375 บาท) ซึ่งถูกกว่า VAIO Phone อย่างเห็นได้ชัดแม้ว่าจะมีดีไซน์และรายละเอียดสเปกภายในเหมือนกันทุกประการ

Panasonic Eluga U2

VAIO Phone และ Panasonic Eluga U2 รันแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop, CPU Snapdragon 410 quad-core 64-bit, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่อง 16GB, รองรับ microSD card, จอแสดงผล IPS display กว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด HD 1280x720 พิกเซล, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 2500mAh

ปีที่ผ่านมา VAIO กลายเป็นบริษัทที่แยกตัวเป็นอิสระภายหลังจากที่ Sony ขายแบรนด์ VAIO ให้กับกลุ่มทุนในประเทศญี่ปุ่น ส่วนฝั่งของ Panasonic เป็นบริษัทญี่ปุ่นอยู่แล้วอย่างที่หลายๆ คนทราบ ซึ่งทั้ง VAIO Phone และ Eluga U2 ถูกผลิตโดยบริษัทไต้หวันชื่อว่า Quanta ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและประกอบชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนให้กับหลายๆ บริษัทรวมทั้ง Apple ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่