แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 18 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

CTH ชวนเด็กชาย-หญิงไทยร่วมกิจกรรมดีๆในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน สืบสานโครงการ “รากแก้ว ศาสนทายาท” ในห้องเรียนพุทธศาสตร์แห่งใหม่สำหรับเยาวชน โดยคัดจากเด็กชาย-หญิงทั่วประเทศเพื่อบรรพชาเป็นสามเณร 9 รูป และ เนกขัมมจาริณี (แม่ชีน้อย) 9 คน เพื่อเป็นรากฐานทางจิตใจให้เยาวชนไทยได้เห็นความสำคัญของการบวชเพื่อศึกษาพระธรรมซึ่งเป็นการช่วยขัดเกลาจิตใจ สอนให้เข้าใจตนเอง เข้าใจผู้อื่น เข้าใจโลกมากขึ้น และเติบโตมาเป็นคนดีของสังคมต่อไป

นอกจากนี้เยาวชนรากแรกทั้ง 18 ท่าน ยังบรรพชาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ ๕ รอบ ๖๐ พรรษา ซีทีเอช ร่วมถ่ายทอดสดในรูปแบบเรียลลิตี้ 24 ชั่วโมง ทางช่อง วิสดอม (Wisdom) CTH9 เริ่ม 19 มีนาคม – 19 เมษายน 58

นายชนวัฒน์ วาจานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร สายงานผังรายการและผลิตรายการ กล่าวว่า “สำหรับโครงการรากแก้ว ศาสนทายาท ทางซีทีเอช ได้ร่วมถ่ายทอดสดในรูปแบบเรียลลิตี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ดีแก่เยาวชนไทยในปัจจุบัน และเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน โดยความพิเศษของปีนี้ได้เปิดโอกาสให้เด็กหญิงได้บวชเป็นขัมมจาริกา (แม่ชีน้อย) เพื่อเปิดให้เด็กหญิงได้เรียนพระธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างลึกซึ้งอีกด้วย ในการบรรพชาครั้งนี้

นอกจากจะได้เรียนรู้พุทธศาสนาอย่างถ่องแท้แล้ว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา เยาวชนรากแก้วทั้ง 18 ท่านจะได้เรียนรู้ถึงพระอัจฉริยภาพทางด้านศิลปะ วัฒนธรรม ภาษา ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จากพระอาจารย์ที่เคยร่วมถวายงาน และในช่วง “นิทาน นิทรา” ซึ่งนิทานทุกเรื่องล้วนสอดแทรกและแฝงไปด้วยธรรมะ จะถูกตีความด้วยดารา-นักร้อง อาทิ แพนเค้ก-เขมนิจ, ไข่มุก-ชุติมา และคุณแต๋ม-ชรัส เป็นต้น ที่มีจิตอาสามาเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวให้ฟังก่อนอน และปิดท้ายกิจกรรมก่อนเณรและแม่ชีน้อยจะลาสิกขา ด้วยการธุดงค์ในวัดป่าที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อศึกษาและปฏิบัติธรรมในเชิงลึกเกี่ยวกับศาสนาพุทธวิถีแบบเซน แนวเถรวาท ว่าความเป็นอยู่แบบดั้งเดิมในการปฏิบัติธรรมของศาสนาพุทธนั้นปฏิบัติกันอย่างไรครับ”

ติดตามรายการเรียลลิตี้โครงการ “รากแก้ว ศาสนาทายาท” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม - 19 เมษายน 2558 ทางช่องวิสดอม (Wisdom) CTH9

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่