หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าหากกล่าวถึงเทคโนโลยี และนวัตกรรมคงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันคือปัจจัยอย่างหนึ่ง ที่สามารถจะทำให้การดำเนินชีวิต รวมถึงการทำงานต่างๆ บรรลุผลสำเร็จอย่างสะดวกสบาย แม่นยำ รวดเร็ว แต่ถ้ามองย้อนกลับไปคงรู้สึกแปลกใจไม่น้อยเมื่อโทรทัศน์, โทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ นั้นได้ถูกพัฒนาให้เป็นสิ่งของแบบสมาร์ท ๆ แล้วถ้าในอนาคตละเคยสงสัยกันไหมว่า มันจะมีอะไรที่สุดยอดมาให้ยลโฉมอีกบ้าง...?

ดังนั้นเราจึงจะพาชมเทคโนโลยีที่สามารถเปลี่ยนสไตล์การดำเนินชีวิตของเราไปอีกแบบ รวมถึงความแปลกใหม่ที่ไม่มีในปัจจุบัน แต่อาจสัมผัสได้ในอนาคต!!

1. คอมพิวเตอร์ ถ้าหากย้อนกลับไปเมื่อ 10-15 ปีที่แล้ว เชื่อได้ว่าหลายคนคงเคยสัมผัสกับคอมพิวเตอร์ยุคบุกเบิกกันแน่นอน ด้วยตัวเครื่อง (CPU) และหน้าจอขนาดใหญ่ รวมถึงอะไหล่ชิ้นส่วนราคาแสนแพง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเทคโนโลยี และนวัตกรรมก็ก้าวมาเป็นส่วนสำคัญในวงการคอมพิวเตอร์ ส่งผลให้มีขนาดเล็กลง, ความสามารถเพิ่มขึ้น, นํ้าหนักเบา หรือทำหลายสิ่งหลายอย่างให้เป็นเรื่องง่าย 

2. โทรทัศน์ ถือว่าเป็นสิ่งของที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไล่มาตั้งแต่โทรทัศน์แบบหมุนหาคลื่น รวมถึงตัวเครื่องขนาดใหญ่ นํ้าหนักมาก มาจนถึงการสั่งการด้วยคำสั่งเสียง, การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, วัสดุการผลิตขนาดเล็ก หรือการแสดงภาพคมชัดสมจริง สวยสดงดงาม ก็เรียกได้ว่าเป็นโทรทัศน์ที่มีความสามารถมากกว่าโทรทัศน์แล้ว 

3. สมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต นับได้ว่าเป็นยุคทองของเหล่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างแท้จริง ซึ่งในหนึ่งปีก็มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ออกมาให้ได้ยลโฉมกันหลายสิบเครื่อง จากหลากหลายค่าย โดยก็มักมีนวัตกรรม หรือจุดเด่นต่างๆ ผสมผสานอยู่เสมอ หรือฟีเจอร์สุดลํ้า

4. โทรศัพท์บ้าน หากเราสังเกตตามภาพยนต์แนว Sci-Fi โทรศัพท์ภายในบ้านจะมีลักษณะคล้ายเข็มทิศ หรือแผ่นใสขนาดยาว โปร่งแสง และมีตัวเลขปรากฏ รวมถึงข้อมูลต่างๆ ขึ้นโชว์ให้เห็น อีกทั้งผู้ใช้งานจะสามารถสั่งการด้วยเสียง หรือนำมาประยุกต์ใช้กับสมาร์ทโฟนก็ทำได้เหมือนกัน

5. เครื่องใช้ภายในบ้าน ถือเป็นการพัฒนาสิ่งของภายในบ้าน ให้เราสามารถใช้งานได้สะดวกสบายมากกว่าเดิม ลองนึกภาพดูว่าถ้ามีเตาปิ้งย่าง สามารถบอกวิธีการย่างเนื้อวัว หรือเนื้อหมู แม้แต่การบอกสูตรทำกับข้าว แนะนำเครื่องเทศต่างๆ คงอร่อยกันเลยทีเดียว

6. เสื้อผ้า/รองเท้า/อุปกรณ์สวมใส่ จะเป็นอย่างไรเมื่อสิ่งของเหล่านี้กลายเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะของเราในการดำเนินกิจกรรมประจำวัน และตอนนี้ก็มีให้เห็นกันบ้างแล้ว เช่น นาฬิกา, รองเท้า, ถุงมือ เป็นต้น ทว่าความสามารถยังคงอยู่ในขีดจำกัด แต่ก็เชื่อได้ว่าเบื้องหน้าอาจกลายเป็นสิ่งของไฮเทคที่ขาดไมได้ก็เป็นได้

7. รถยนต์/มอเตอร์ไซค์/จักรยาน เมื่อเราชมภาพยนตร์ Sci-Fi ทั้งหลายเราคงคิดกันบ้างละ ถ้ามันเป็นแบบในหนังบ้างก็คงดี อย่างเช่นเรื่อง Transformer จากรถกลายเป็นหุ่นยนต์

8. ตึก/บ้านเรือน การเปลี่ยนแปลงของตึก หรือบ้านเรือนภายในให้มีความสามารถแบบสมาร์ทๆ คงน่าตื่นเต้นไม่น้อย ดังที่เราเคยได้เห็นในภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง แต่ภายนอกการออกแบบตึก หรือบ้านมักจะมีลักษณะไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ในอนาคตเมื่อเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมถึงจุดที่สามารถเปลี่ยนแปลงปัจจัยการออกแบบได้ มันน่าตื่นตาไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม 8 อย่างที่ได้กล่าวมาข้างต้นไม่ใช่ว่าจะได้รับการพัฒนาให้สมาร์ทๆ เท่านั้น ยังมีอีกหลายสิ่งรอบตัวเรา ก็สามารถเป็นของไฮเทคได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นอนาคตมันจะหน้าตาเป็นอย่างไร เราคงต้องเดินทางไปพร้อมกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่