สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเป็นการฉีกกฏการใช้งานสมาร์ทโฟนแบบเดิมๆ เลยทีเดียว เมื่อมีทีมผู้พัฒนาได้เปิดการระดมทุนโปรเจคหนึ่งในเว็บไซต์ indiegogo.com ซึ่งใช้ชื่อโปรเจคว่า "Portal by Arubixs - Flexible Wearable Smartphone" โดยมาพร้อมคุณสมบัติไม่ธรรมดา กล่าวคือ นอกจากจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้กันทั่วไปในทุกวันนี้แล้ว ยังสามารถเป็นอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังสามารถบิดงอได้ หรือจะทำตกใส่พื้นก็ไม่แตก!!

สำหรับ Portal by Arubixs จะมีให้เลือกหน้าจอทั้งแบบกว้าง 4 นิ้ว และ 6 นิ้ว ซึ่งความสามารถก็เหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไป แต่ปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นอุปกรณ์สวมใส่ได้ (Wearable) พร้อมกับคุณสมบัติเพื่อสุขภาพ เช่น โหมดการเดิน/วิ่ง, วัดอตราการเต้นของหัวใจ เป็นต้น จึงทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องแบกอุปกรณ์หลายอย่าง แต่ใช้ได้ทุกอย่างในหนึ่งเดียว

อีกทั้งตัวเครื่องผลิตจากวัสดุ Kevlar ส่งผลให้ทนทานมากกว่าปกติ หน้าจอเป็นแบบ Flexible ทำให้สามารถบิดงอได้ พร้อมคุณสมบัติป้องกันรอยขีดข่วน (Anti-Scratac) และมีเทคโนโลยีป้องกันหน้าจอ (Shatterproof) สามารถกันนํ้าได้ลึก 10 เมตร ขับเคลื่อนโดยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ + Portal UI ซึ่งออกแบบมาให้ตอบสนองต่อผู้ใช้งานได้ครบทุกลักษณะการใช้งาน และก็ดาวน์โหลดแอพฯ จาก Google Play Store ได้เช่นกัน

 

สำหรับสเปกของ Portal by Arubixs มีดังต่อไปนี้

  • ระบบปฏิบัติการ : แอนดรอยด์ + Portal UI
  • หน้าจอ : ขนาดกว้าง 4 และ 6 นิ้ว แบบ Flexible OLED
  • หน่วยประมวลผล : Fastest Multi-core CPU (ไม่ระบุ)
  • Ram 2GB, หน่วยความจำภายใน 64GB
  • กล้อง : มีทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ไม่ระบุความละเอียด
  • ระบบเชื่อมต่อ : 3G, 4G LTE, WiFi, Bluetooth 4.0, NFC, GPS และการชาร์จไร้สาย (Wireless Charging)
  • แบตเตอรี่ : 3,200 mAh (สามารถบิดงอได้)

 

นับได้ว่าเป็นการฉีกกฏดีไซน์เดิมๆ ของสมาร์ทโฟนก็ไม่ผิด อย่างไรก็ดีการระดมทุนก็เป็นผลสำเร็จแล้ว ซึ่งสามารถทำได้ตามเป้ากว่า 95% โดยมีราคาวางจำหน่าย $349 ไปจนถึง $10,000 (Full Option) หากแปลงเป็นเงินไทยก็ประมาณ 11,420 - 327,210 บาท และสุดท้ายแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างไรคงต้องรอติดตามกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่