กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ลองมาดูกับ 12 กล้องถ่ายรูปในเมื่อ 70 ปีก่อนที่แม้ว่าจะมีคุณภาพและเทคโนโลยีเทียบกันไม่ได้ แต่กลับมีดีไซน์เต็มไปด้วยไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่น่าสนใจไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าปัจจุบันเริ่มด้วย

1. Rectaflex Rotor 1952 กล้องถ่ายรูปที่มีตัวกล้องธรรมดาๆ ผิดกับเลนส์ที่ติดอยู่ด้านหน้าซึ่งสามารถปรับหมุนได้โดยไม่ต้องถอดเข้าถอดออก พร้อมด้วยด้ามจับรูปทรงคล้ายด้ามปืน

 

2.French revolver camera 1882 กล้องถ่ายรูปที่ถูกซ่อนไว้ในปืนพกได้อย่างเเนบเนียน บรรจุแผ่นฟิลม์ไว้ในช่องลูกโม่และเลนส์ถ่ายรูปตรงปลายกระบอกปืน

 

3.Williamson propeller powered airplane camera กล้องถ่ายรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ทำจากไม้ มีใบพัดติดด้านข้าง ใช้สำหรับภาพถ่ายทางอากาศโดยติดใต้ท้องเครื่องบิน

 

4.Cane Handle Camera Ben Akiba by A. Lehmann, 1903 กล้องถ่ายรูปทรงไม้เท้าหรือไม้เท้าติดกล้องถ่ายรูป ตัวกล้องถูกติดตั้งที่ส่วนหัวของไม้เท้า มีเลนส์อยู่ด้านข้างและปุ่มกดที่ส่วนปลาย ในอดีตใช้ในวงการนับสืบเพราะสามารถถ่ายรูปได้อย่างแนบเนียนหากไม่สังเกตให้ดี

 

5.Demon Detective Camera 1880s กล้องถ่ายรูปขนาดเล็ก มีต้นกำเนิดจากประเทศอังกษ

 

6.Houghton Ticka, watch camera 1906 กล้องถ่ายรูป 2 in 1 ตัวกล้องมีขนาดเล็กถูกซ่อนไว้ด้านหลังนาฬิกาพก เลนส์กล้องอยู่ในกรอบทรงสามเหลี่ยมเกาะอยู่ด้านข้างตัวเรือน

 

7.Stereo Photosphere camera, France 1890 กล้องถ่ายรูปรูปทรงแปลกจนดูไม่เหมือนกล้อง มีเลนส์ถึงสองตัว

 

8.Nicca Nicnon Binocular spy camera กล้องถ่ายรูปทางไกล เป็นกล้องส่องทางไกลที่ผสมผสานระหว่างกล้องถ่าบรูปเข้าไว้ด้วยกัน

 

9. Meopta Pankopta Panoramic Camera, 1962 กล้องถ่ายรูปขนาดกลางให้มุมมองกว้างได้ถึง 135 องศา เพราะตัวเลนส์สามารถหมุนไปด้านข้างได้ และกะระยะผ่านกรอบที่ติดบนตัวกล้อง

 

10. Dr. Neubronner's Miniature Pigeon Camera ตากล้องนกพิราบ กล้องขนาดเล็กสวมติดกับนกพิราบที่ฝึกมาอย่างดี ในสำหรับการลาดตระเวนทางอากาศ

 

11. Giant 900lb camera 1900 กล้องถ่ายรูปขนาดยักษ์ถูกผลิตมาเพื่อถ่ายรูปรถไฟโดยเฉพาะ

 

12.Bell & Howell clockwork movie camera กล้องสำหรับถ่ายภาพยนต์หมุนลานแบบพกพา ด้วยขนาด 72x202x165 มิลลิเมตรทำให้สะดวกในการถ่ายทำนอกสถานที่

นี่เป็นการนำเสนอกล้องดีไซน์แปลกตาในอดีตบางส่วน ยังมีสิ่งของเครื่องใช้ในอดีตมีรูปทรงดีไซน์และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ น่าสนใจอีกมาก ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ www.oobject.com/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่