กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Android Lollipop 5.0 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่จาก Google นอกจากจะมาพร้อมโฉมหน้า UI แบบใหม่ที่เรียกว่า Material Design แล้ว ทาง Google ยังได้มีการเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานใหม่ๆ เข้ามาอีกมากพอสมควร และหนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าสนใจนั้น คงจะหนีไม่พ้นฟีเจอร์ Smartlock ที่ล่าสุดทาง Google ได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์ "On-Body Detection" อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่เข้ามาในโหมด Smartlock เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในด้านการปลดล็อคหน้าจอให้กับผู้ใช้งานมากขึ้นจากเดิม

 

สำหรับ "On-Body Detection" เป็นฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ในโหมด Smartlock โดยมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความสะดวกในการปลดล็อคหน้าจอให้อัตโนมัติ โดยเมื่อหน้าจอดับไป ก็สามารถกดเปิดจอพร้อมสามารถใช้งานต่อได้ทันที โดยไม่ต้องทำการปลดล็อค (Pin, Password ฯลฯ) ซ้ำอีก แต่ฟีเจอร์นี้จะทำงานก็ต่อเมื่อผู้ใช้งานคนนั้นได้ทำการปลดล็อคหน้าจอโทรศัพท์ไว้ และถือโทรศัพท์ติดตัวอยู่ตลอดเวลา

    

แต่เมื่อใดที่นำตัวเครื่องออกห่างจากตัว หรือวางตัวเครื่องทิ้งไว้บนโต๊ะ ตัวเครื่องก็จะทำการล็อคหน้าจอให้อัตโนมัติทันที (ทำงานผ่าน Sensor) เพื่อป้องกันบุคคลอื่นหยิบโทรศัพท์ไปใช้งาน และแน่นอนว่าเทคโนโลยีมักมีด้านบวกและลบเสมอ ซึ่งทาง Google ก็ได้ออกมาเตือนว่า ฟีเจอร์นี้เป็นเหมือนดาบสองคม หากใช้งานโดยไม่ระมัดระวังก็อาจส่งผลด้านลบต่อผู้ใช้งานได้เช่นกัน 

โดยทาง Google จะทำการปล่อยอัพเดทฟีเจอร์ "On-Body Detection" ให้กับผู้ใช้งาน Android Lollipop ในบางกลุ่มก่อนเบื้องต้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มผู้ใช้งาน Nexus Device ที่จะได้เริ่มใช้งานฟีเจอร์กันก่อน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่