หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 24 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่ไฮเทคยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ซึ่งอะไรหลายๆ อย่างยังเป็นปัญหาที่รอการปรับปรุงแก้ไขไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน อายุแบตเตอรี่ ดีไซน์และการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

ที่ประเทศญี่ปุ่น นักศึกษามหาวิทยาลัยหลายคนได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการออกแบบอุปกรณ์สวมใส่ไฮเทค ซึ่งโปรเจคดังกล่าวได้รับการผลักดันจากบริษัท Recruit Co., Ltd., Advanced Technology Lab และ Rikejo University ซึ่งมีเป้าหมายที่จะปั้น "นักวิทยาศาสตร์หญิง" เพิ่มขึ้น

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ต่างกับความคิดของหลายๆ ประเทศที่ต้องการส่งเสริมอาชีพที่เกี่ยวข้องกับ STEM (Science, Technology, Engineering and Mathematics) ให้กับผู้หญิงมากขึ้น

สถาบันการศึกษาของญี่ปุ่นยังส่งเสริมผู้หญิงให้มีบทบาทในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยแฟชั่นเกี่ยวพันกับประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน โครงการดังกล่าวจึงช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงออกแบบอุปกรณ์สวมใส่แนวแฟชั่นในแบบต่างๆ ขึ้นมา

แม้ว่าอุปกรณ์สวมใส่ที่เหล่านักศึกษาคิดขึ้นมาจะไม่มีฟังก์ชั่นที่หลากหลายเหมือนกับอุปกรณ์ Android Wear หรือว่านาฬิกา Apple Watch แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิดที่จะลองประดิษฐ์อะไรเพิ่มขึ้นนอกจากกำไลข้อมือ ที่คาดผม สร้อยคอ และเครื่องประดับอื่นๆ ซึ่งอุปกรณ์ต้นแบบที่นำมาแสดงให้ชมใช้เวลาสร้างขึ้นไม่ถึง 6 เดือนโดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่นทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่