หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Acer ถือเป็นหนึ่งในบริษัท IT รายหนึ่งของโลกที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง โดยมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ออกมาวางจำหน่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องคอมพิวเตอร์, Notebook, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือโทรศัพท์มือถือ ก็วางจำหน่ายมาแล้วหลายรุ่น แต่เราเคยสงสัยกันบ้างไหมว่าบริษัทสัญชาติไต้หวัน "Acer" ได้วางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของตัวเองลงสู่ตลาด มันคือรุ่นใดกัน...?

Acer ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอิเล็กทรอนิกส์ประเทศไต้หวัน ซึ่งโด่งดังในเรื่องของธุรกิจโน๊ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์พกพา ก็ได้หันมาจับธุรกิจสมาร์ทโฟนเช่นกัน โดยได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 4 รุ่นในซีรีย์ Tempo ณ งาน MWC เดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2009 ได้แก่ DX900, M900, F900 และ X960 ซึ่งทั้งหมดเป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Mobile และเป็น 4 รุ่นแรกของบริษัทที่นำมาวางจำหน่ายลงสู่ตลาด


DX900


M900

เกร็ดข้อมูลเพิ่มเติม : Acer DX900 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจไม่น้อย กับระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ (Fingerprint Sensor) จึงทำให้กลายเป็นรุ่นยอดนิยมในตลากโลกในระยะเวลาอันรวดเร็ว แน่นอนว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ

ต่อมาในปีเดียวกัน Acer ยังคงรุกคืบตลาดสมาร์ทโฟนเพิ่มเติม ซึ่งภายในงาน Computex ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนอีก 3 รุ่น ในชื่อ C1, F1, L1 โดยไฮไลท์อยู่ที่รุ่น "Acer F1" กับระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6.5 และความเร็วในการประมวลผล 1GHz พร้อมหน้าจอกว้าง 3.8 นิ้ว แบบทัชสกรีนเต็มตัว

เดินหน้าต่ออีก Acer ก็ยังได้เปิดตัว Acer Liquid A1 แอนดรอยด์โฟนรุ่นแรกของบริษัท โดยใช้แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 1.6 (Donut) อีกทั้งเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกของโลกที่ใช้ชิปเซ็ตในการประมวลผลจาก Snapdragon


Acer Liquid A1

จนมาถึงปีค.ศ. 2010 ทาง Acer ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง โดยภายในงาน MWC 2010 ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 3 รุ่น ได้แก่ beTouch E110,  beTouch E400 และ Liquid e นอกจากนี้ยังมี Windows Mobile อีก 2 รุ่นด้วยคือ neoTouch P300 และ neoTouch P400 เรียกได้ว่าทางเอเซอร์เอาจริงกับการรุกตลาดวงการสมาร์ทโฟน ซึ่งก็ยังคงได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตตามมาอีกหลายรุ่น

ถัดมาอีก 3 ปีคือค.ศ. 2013 หลังจากเดินหน้าลุยตลาดวงการสมาร์ทโฟน พร้อมธุรกิจ Notebook และอุปกรณ์อิเล็กทรอกนิกส์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์ของ Acer ด้านสมาร์ทโฟนก็คือรุ่น Liquid S2 กับความสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้


Liquid S2

กระทั่งปีค.ศ. 2014 ณ งาน Computex 2014 เอเซอร์ได้เผยโฉม Liquid Leap อุปกรณ์สวมใส่รุ่นแรกของบริษัท เพื่อตอบรับกระแส Wearable Device ที่กำลังมาแรง โดยจะมีคุณสมบัติติดตามการออกกำลังกาย รวมถึงแสดงการแจ้งเตือนเมื่อมีสายเข้าหรือ SMS เข้ามา และปีต่อมาก็ได้ส่งรุ่นอัพเกรด "Liquid Leap+" ซึ่งรองรับการใช้งานได้ 3 ระบบปฏิบัติการ (Android, iOS ,Windows Phone)

สุดท้ายปีค.ศ. 2015 ทาง Acer ต้อนรับเดือนมกราคมด้วยสมาร์ทโฟน "Liquid Z410" กับจุดเด่นรองรับการใช้งาน 4G LTE และการประมวลผลแบบ 64 บิต วางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยราคา 4,990 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนแปลงภายหลัง)

อย่างไรก็ตามการดำเนินธุรกิจวงการสมาร์ทโฟนของบริษัทสัญชาติไต้หวันรายนี้ ท้ายสุด Acer จะก้าวเดินไปในทิศทางใด และจะสามารถสร้างเซอร์ไพร์สอะไรให้กับวงการสมาร์ทโฟนได้บ้าง เราคงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่