กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 30 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แคสเปอร์สกี้ แลป ประกาศโครงการใหม่ล่าสุด Security Startup Challenge (SSC) แนวคิดริเริ่มใหม่เพื่อเสาะหาผู้มีความสามารถพิเศษในวงการซิเคียวริตี้ บริหารจัดการโดย Kaspersky Academy ร่วมกับ Mangrove Capital Partners และ ABRT Venture Fund โดย Kaspersky Academy จะให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ หรือ “สตาร์ทอัพ” (Startup) เข้าถึงผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ และอุตสาหกรรมล้ำสมัยจากทั่วโลก

ภัยคุกคามไซเบอร์กลายเป็นปัญหาระดับโลก มีความซับซ้อนและเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แคสเปอร์สกี้ แลป ตรวจจับไฟล์มุ่งร้ายได้มากถึง 325,000 ไฟล์ต่อวัน จากข้อมูลปี 2014 ผลิตภัณฑ์ของแคสเปอร์สกี้ แลป สามารถตรวจจับและกำจัดภัยคุกคามได้ถึง 6,167,233,068 ชนิด

นอกจากภารกิจตรวจจับและกำจัดภัยคุกคามแล้ว แคสเปอร์สกี้ แลป ยังเห็นว่าการสร้างความตระหนักรู้ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และการจัดหลักสูตรเพื่อการศึกษา ยังเป็นก้าวสำคัญ เป็นการเริ่มต้นความร่วมมือระดับนานาชาติ เพื่อต่อสู้กับอาชญากกรรมไซเบอร์

ยูจีน แคสเปอร์สกี้ ประธานและซีอีโอของแคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า “นับวันรูปแบบของภัยคุกคามยิ่งทวีความอันตรายมากขึ้น โลกต้องการไอเดียใหม่ แนวคิดใหม่ วิธีการใหม่ๆ สำหรับไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ดังนั้น จึงมีการเร่งลงทุนกับสตาร์ทอัพไอทีตั้งแต่ขั้นแรกๆ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันมีโอกาสยอดเยี่ยมในการสร้างบริษัทที่ประสบความสำเร็จได้ กว่าสองทศวรรษแล้วที่บริษ้ทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีกลายเป็นทรัพยากรที่มีค่าต่อสังคมและเจ้าของกิจการ ก่อนหน้านี้ บริษัทของผมก็เป็นสตาร์ทอัพเช่นกัน ผมยืนยันได้ว่า มันรู้สึกดีจริงๆที่ได้ต่อสู้กับผู้ร้ายและสร้างธุรกิจของตัวเองจากศูนย์ในเวลาเดียวกัน”

โครงการ Security Startup Challenge (SSC) จะเริ่มต้นด้วยเวิร์คชอป 2 วันที่เมืองเยรูซาเล็ม เบอร์ลิน ซานฟรานซิสโก สิงคโปร์ และมอสโก ตามด้วยโปรแกรมเร่งรัดนาน 3 เดือน ซึ่งประกอบด้วยการรวมทีมเวิร์คและบูธแค้มป์ในเมืองลักเซมเบิร์ก และกิจกรรมใหญ่ครั้งสุดท้ายที่สถาบัน MIT ที่สหรัฐอเมริกา กิจกรรมทั้งหมดนี้อยู่ในช่วงเดือนมีนาคม - สิงหาคม 2015

ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.SSC2015.org ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 เมษายน 2015 คณะกรรมการพิเศษจะคัดเลือกผู้สมัครรายบุคคลและทีม จำนวน 40 ราย ที่นำเสนอแผนงานสตาร์ทอัพด้านไซเบอร์ซิเคียวริตี้ และสาขาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เทคโนโยลีด้านการเงิน สุขภาพ โมบาย อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ และคลาวด์ ชิงรางวัลเงินลงทุนสตาร์ทอัพมูลค่า 80,000 เหรียญสหรัฐ และการสนับสนุนหลังจบโครงการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่