สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มีกระแสข่าวเกี่ยวกับรายชื่อของบริษัท ที่จะมาเป็นตัวแทนในการผลิตชิพประมวลผล หรือ CPU A9 ตัวใหม่ให้กับ Apple ออกมาหลายกระแส แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า ซัมซุง น่าจะได้รับสิทธิกลับมาเป็นผู้ผลิตรายหลักในการผลิตชิพตัวใหม่นี้ให้กับ Apple และเตรียมเดินหน้าไลน์ผลิตแล้ว !!

 

สำหรับรายชื่อบริษัท ที่คาดว่าจะมาเป็นพันธมิตรกับ Apple ในการผลิตชิพประมวลผลรุ่นใหม่ A9 ตามข่าวก่อนหน้านี้นั้น นอกจากซัมซุงแล้ว ยังมี TSCM บริษัทผู้ผลิตสัญชาติไต้หวัน ที่ดูเหมือนน่าจะมารับหน้าที่เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ให้กับ Apple เหมือนครั้งก่อน และบริษัท GlobalFoundries ที่เป็นอีกหนึ่งในบริษัท ที่น่าจะรับหน้าที่ผลิตให้ Apple ในสัดส่วนที่รองลงมาจาก TSMC

 

แต่ถึงอย่างไรก็ดี ถึงแม้ทางซัมซุงจะถูกคาดหมายไว้ว่า น่าจะไม่ได้รับหน้าที่เป็นผู้ผลิตหลักในการผลิตชิพประมวลผล A9 รุ่นใหม่ของ Apple ในครั้งนี้ แต่ล่าสุด Apple กลับมีออเดอร์ไปยังซัมซุง ให้เตรียมเดินหน้าการผลิตชิพรุ่นใหม่นี้ได้ทันที และนี้น่าจะเป็นการยืนยันได้ว่า Apple น่าจะยังเลือกซัมซุงเป็นผู้ผลิตหลัก ที่จะผลิตชิพ A9 ป้อนให้กับ Apple เพื่อรองรับความต้องการในการผลิตตัวเครื่อง iPhone รุ่นใหม่ ที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้เหมือนเดิม

 

โดยชิพประมวลผล A9 รุ่นใหม่นี้จะผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีการผลิต 14 nm แบบเดียวกับที่ทางซัมซุงใช้ผลิตชิพประมวลผล Exynos รุ่นล่าสุดที่ใช้งานใน Galaxy S6 & S6edge ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบใหม่ที่ช่วยให้ตัวชิพทำงานได้มีประสิทธิภาพที่เร็วขึ้น และมีการใช้งานพลังงานจากแบตเตอรี่น้อยลงนั้นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่